แถลงพลุระเบิดเหตุไม่ได้มาตรฐาน เติ้งแจก5หมื่น

แถลงพลุระเบิดเหตุไม่ได้มาตรฐาน เติ้งแจก5หมื่น

แถลงพลุระเบิดเหตุไม่ได้มาตรฐาน เติ้งแจก5หมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี นำทีมแถลงเหตุพลุระเบิดเกิดจากพลุไม่ได้มาตรฐาน ด้านบรรหารใจป้ำแจก 50,000บาท ต่อครัวเรือน ขอโทษชาวบ้านรับปากจะช่วยเหลือเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ ภูรีศรีศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องได้แถลงถึงสาเหตุการระเบิดของพลุนั้น จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานว่าเกิดจากพลุไม่ได้มาตรฐานและไม่สมบูรณ์ จึงทำให้พลุระเบิดขึ้นโดยไม่พุ่งขึ้นบนอากาศ 

ขณะที่เมื่อเวลา 16.30 น.นายบรรหาร ศิลปอาชา ในฐานะประธานมูลนิธิศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ ผวจ.สุพรรณบุรี พร้อมคณะได้เดินทางมาที่ศาลาการเปรียญวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ซึ่งเป็นที่พักพิงชั่วคราวให้กับผู้ได้รับความเดือดร้อนและได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจำนวน 150 ครัวเรือน ครัวเรือนละ 50,000 บาท พร้อมกับกล่าวขอโทษชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งหมดและรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วงจะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่และดีที่สุด เงินทองของนอกกายไม่ตายก็หาใหม่ได้ แต่ความเดือดร้อนของพี่น้องถ้าไม่ช่วยก็ใช้ไม่ได้

ทั้งนี้ จากการสำรวจทราบว่าขณะนี้มีบ้านเรือนเสียหายที่ไม่สามารถเข้าอยู่อาศัยได้รวม 71 หลัง และมีผู้ที่มาแจ้งลงทะเบียนผู้ประสบภัยรวมแล้ว 700 หลัง สำหรับความเสียหายเบื้องต้นคาดว่าราว 100 ล้านบาท 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook