ไม่มีพลิก นาวี ตกชั้นไทยลีกทีมท้ายหลังบุกพ่าย ศรีราชา 2-0

ไม่มีพลิก นาวี ตกชั้นไทยลีกทีมท้ายหลังบุกพ่าย ศรีราชา 2-0

ไม่มีพลิก นาวี ตกชั้นไทยลีกทีมท้ายหลังบุกพ่าย ศรีราชา 2-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี โชว์ผลงานนัดส่งท้ายไทยลีกได้เยี่ยม เมื่อเปิดบ้านต้อนเอาชนะ ราชนาวีสโมสร ไปแบบไม่ยากเย็นด้วยสกอร์ 2 - 0  ส่งผลให้ ตะหานน้ำ ที่พ่ายแพ้ในเกมนี้เป็นทีมที่ 3 ต่อจาก บลูมาลีน และ เดอะทีเร็กซ์ ที่ต้องร่วงลงไปเล่นในดิวิชั่น 1 ปีหน้า

การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก นัดสุดท้ายของฤดูกาล 2011 ที่สนามซูซูกิ สเตเดี้ยม เป็นการพบกันของ "บลูมาลีน" ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี 1 ใน 2 ทีมที่ร่วงตกชั้นลงไปเล่นในดิวิชั่น 1 ในซีซั่นหน้าเรียบร้อยแล้ว โดยวันนี้รับการมาเยือนของ "ตะหานน้ำ" ราชนาวีสโมสร ทีมในโซนหนีตายเช่นกันที่ต้องการ 3 คะแนนเป็นอันดับแรก พร้อมกับต้องขอให้ ทีโอที และ เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี พลาดด้วย เพื่อความอยู่รอดในไทยลีกปีนี้

ทั้งสองทีมจัดทัพใหญ่ลงสนาม มางฝั่ง "เจ้าบ้าน" ลูกทีมของ "โค้ชแดง" ทรงยศ กลิ่นศรีสุข มี หลุยส์ เอดูอาร์โด้ และ คริสเตียนโน่ โลเปซ นำทัพล่าตาข่าย ส่วนทีมเยือนนักเตะของ "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม ก็มี วุฒิชัย อาสุชีวะ, โอลอฟ วัตสัน ทำเกมรุกอยู่ด้านหน้า

เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก เพียงแค่ น.5 ราชนาวี ได้ทักทายก่อนทันทีเมื่อ ชณธวัฒน์ ศรีสุข จ่ายให้กับ อเล็กซ์ รูเอล่า หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่กองหน้าชาวบราซิลเลี่ยนของทีมเยือนจะตวัดยิงด้วยขวาทันทีแต่บอลเบาเกินไปเข้ามือนาย

ทวารเจ้าบ้านรับเอาไว้ได้ และอีกครึ้งในอีก 2 นาทีถัดมาจากจังหวะที่ โอลอฟ วัตสัน เปิดบอลจากด้านซ้ายให้กับ วุฒิชัย อาสุชีวะ ได้ชาร์จในกรอบเขตโทษแต่โดนไม่ดีบอลลอยข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

แต่แล้ว น.11 เจ้าบ้านพลิกทำประตูขึ้นนำ  1 - 0  จนได้จากจังหวะที่ อรรถพงศ์ หนูพรหม เปิดฟรีคิกเข้าไปในกรอบเขตโทษ และเป็น ดักลาส โคโบ กองหลังเจ้าบ้านกระโดดหลอกปล่อยบอลตกพื้นหนึ่งจังหวะกระเด้งข้ามตัว สิทธิพงษ์ มะนาวหวาน นาวทวารทีมเยือนเข้าไปอย่างง่ายดาย

ต่อมา น.27 เจ้าบ้านชวดการได้ประตูที่สองอย่างน่าเสียดาย เมื่อ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ หลุดเข้าไปชิพบอลข้ามตัวนายทวารทีมเยือนไปแล้ว แต่โชคร้ายบอลลอยไปตกบนคานกระเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

ให้หลัง 2 นาที ตะหานน้ำ โต้กลับมาบ้างจากจังหวะใช้ความสามารถเฉพาะตัวของ โอลอฟ วัตสัน ลุยเดี่ยวเข้าไปซัดด้วยซ้ายเต็มแรง แต่ยังไม่ผ่านมือ ลูคัส แดนเนี่ยล นายทวารเจ้าบ้านพุ่งปัดออกมาได้ และอีกครั้งที่ นาวี ได้ลุ้นประตูจากกจังหวะกระชากเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษของ อเล็กซ์ รูเอล่า แต่ก็ยังไม่ตรงกรอบเช่นเคย

เกมผ่านมาถึงในช่วง 5 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกทั้งสองทีมยังคงสู้กันได้สนุก และผลัดกันทำเกมรุกเข้าใส่กันอย่างไม่ลดละ และในนาทีที่ 43  หลุยส์ เอดูอาร์โด้ กองหน้าเจ้าบ้านได้โขกเหน่งๆ ในกรอบเขตโทษแต่กดไม่ลงส่งบอลข้ามคานออก

หลัง ถัดมา นาวี ได้ลุ้นบ้างเมื่อ อเล็กซ์ รูเอล่า ได้กลับตัวยิงด้วยซ้ายแต่ก็ได้แค่เสียวเมื่อบอลเฉี่ยวเสาออกหลังแบบเส้นยาแดงผ่าแปด จนแล้วจนรอดก็ไม่มีทีมใดพังประตูเพิ่มได้ ทำให้จบ 45 นาทีแรกเป็น ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ออกนำ ราชนาวี ไป
ก่อน 1 - 0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลังไม่มีการเปลี่ยนแแปลงตัวผู้เล่นแต่อย่างใด และเพียงแค่นาทีแรกของครึ่งหลัง หลุยส์ เอดูอาร์โด้ ได้ลองส่องไกลทันที แต่ก็ยังโดนนายทวารทีมเยือนทุบออกมาได้ และจังหวะต่อมา ศรีราชา ก็มาได้ประตูที่ 2 อย่าง

โชคช่วย เมื่อได้เปิดลูกฟรีคิกเข้าไปในกรอบเขตโทษและก่อนจะเป็น เติมชัย พรหมวิชัย กองหลังทีมเยือนสกัดบอลผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองไปหน้าตาเฉย ส่งให้ ศรีราชา หนีห่าง นาวี ไปเป็น 2 - 0

มาถึง น.58 ราชนาวี พลาดการได้ประตูตีไข่แตกอย่างน่าเสียดายเมื่อ โอลอฟ วัตสัน สบโอกาสหลุดเดี่ยวมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะกระดกบอลข้ามตัวนายทวารเจ้าบ้านไปแล้ว แต่ยังไปโดนกองหลังสกัดออกมาจากเส้นประตู บอลยังมาเข้าทาง โอลอฟ ได้โหม่งซ้ำเข้าไปอีกครั้งก็ชนเสา อเล็กซ์ รูเอล่า พยายามจะเข้าไปช่วยยิงแต่ก็โดนกองหลังเจ้าบานเคลียร์พ้นอันตรายออกมาได้

ต่อมา น.70 ศรีราชา ชวดได้ประตูที่ 3 อย่างน่าเสียดายเมื่อ หลุยส์ เอดูอาร์โด้ เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษให้กับ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ได้แปเหน่งๆ ด้วยซ้าย แต่หัวหอกร่างเล้กรายนี้กลับซัดหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย น.78 นาวี

พลาดการได้ประตูตีไข่แตกอีกครั้งเมื่อ อเล็กซ์ รูเอล่า ใช้ความสามารถเฉพาะตัวลุยฝ่าแนวรับของเจ้าบ้านเข้าซัดด้วยซ้ายแต่ก็ยังเป็นแค่ลูกเฉี่ยวเสาออกหลังเท่านั้น

ช่วง 5 นาทีสุดท้ายทั้งสองทีมยังคงเป็นเจ้าบ้านที่เล่นอย่างมุ่งมั่นและน่าจะได้ประตูที่ 3 จากจังหวะชิพบอลอันสวยงามของ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ แต่แรงไปนิดเดียวบอลตกหลังประตูอย่างน่าเสียดาย และสุดท้ายไม่มีใครทำประตูเพิ่มได้ทำให้

ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ ราชนาวี ไป 2 - 0 เมื่อผลการแข่งขันเป็นแบบนี้ ส่งผลให้ ราชนาวี ที่ไม่มีแต้มในเกมนี้ต้องร่วงจากไทยพรีเมียร์ลีก ไปเล่นในดิวิชั่น 1 ในปีหน้าเป็นทีมที่ 3 ต่อจาก ศรีราชา และ ขอนแก่น เอฟซี

รายชื่อตัวจริงของทั้งสองทีม
ศรีราชา เอฟซี :
ลูคัส แดนเนี่ยล (GK), ยอดรัก นาเมืองรักษ์, อรรถพงศ์ หนูพรหม, วุฒิศักดิ์ มณีสุข, คริสเตีนยโน่ โลเปซ, หลุยส์ เอดูอาร์โด้, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, สุพจน์ วงษ์หอย (C), วรุตม์ วงศ์ดี, ดักลาส โคโบ, ดิเอโก้ โรเบิร์ท,

ราชนาวี : สิทธิพงษ์ มะนาวหวาน (GK), เติมชัย พรหมวิชัย, ชณธวัฒน์ ศรีสุข, อเล็กซ์ รูเอล่า, ภาณุวัฒน์ กองจันทร์, โอลอฟ วัตสัน, วุฒิชัย อาสุชีวะ (C), เจษฎา งามเมือง, คมสันต์ เมินดี, แมทธิว เยา, ดิโอมาเด้ อดาม่า

สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก นัดสุดท้ายฤดูกาล วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2555
- อาร์มี่ ยูไนเต็ด แพ้ สมุทรสงคราม เอฟซี 1-3

- ศรีราชา เอฟซี ชนะ ราชนาวีสโมสร 2-0

- เชียงราย ยูไนเต็ด เสมอ บุรีรัมย์ พีอีเอ 2-2

- บีอีซี เทโรศาสน แพ้ ทีโอที เอสซี 2-3

- พัทยา ยูไนเต็ด ชนะ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 1-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook