คมนาคมตั้ง"วัน อยู่บำรุง"คุมวิน จัดการตร.นอกรีต

คมนาคมตั้ง"วัน อยู่บำรุง"คุมวิน จัดการตร.นอกรีต

คมนาคมตั้ง"วัน อยู่บำรุง"คุมวิน จัดการตร.นอกรีต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตั้งวัน อยู่บำรุง จัดการตำรวจนอกรีด ออกรีดไถวินมอเตอร์ไซด์รับจ้าง พร้อมประสานกลาโหมจัดการทหารนอกรีต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (30ม.ค.) ที่กระทรวงคมนาคม กลุ่มผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล รวมกว่า 150 คน นำโดยนายเฉลิม ชั่งทองมะดัน นายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย เข้ามายื่นหนังสือเพื่อขอความเป็นธรรมต่อนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของผู้รับจ้างหลังมีกลุ่มผู้มีอิทธิพลเข้ามาเรียกเก็บค่าคุ้มครองวินมอเตอร์ไซค์ ขณะเดียวกัน ยังมีการตั้งวินเถื่อนทับซ้อน และตัดเสื้อวินเพิ่มโดยไม่ถูกต้องตามระเบียบ

โดย นายจารุพงศ์ กล่าวว่า การเปลี่ยนผู้ดูแลวินรับจ้างจากกทม.มาอยู่ในสังกัดกระทรวงคมนาคม คงไม่สามารถทำได้ แต่จะช่วยดูแลในเรื่องของการถูกรีดไถจากผู้มีอิทธิพล โดยแต่งตั้งนายวัน อยู่บำรุง ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ให้เข้ามาประสานและดูแลในเรื่องตำรวจ เนื่องจากนายวัน เป็นลูกของร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และจะประสานงานและขอความร่วมมือตำรวจ เพื่อจัดการปัญหาตำรวจนอกรีต ส่วนทหารนอกรีตนั้น ตนจะประสานกับพล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้เป็นผู้ดูแล และยืนยันว่าตนและพรรคเพื่อไทย จะดำเนินการจัดการปัญหาต่างๆ ให้เรียบร้อยมากที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook