พระร่อนบิณฑบาต ควงสีกาพักร้อนเกาะช้าง

พระร่อนบิณฑบาต ควงสีกาพักร้อนเกาะช้าง

พระร่อนบิณฑบาต ควงสีกาพักร้อนเกาะช้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 ม.ค.) นายสมพร ประดิษฐ์ศิลป์ เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลตำบลเกาะช้าง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านบริเวณหาดทรายขาว-คลองพร้าวว่า พบพระสงฆ์ออกบิณฑบาต แต่มีกลิ่นสุราติดตัว อีกทั้งยังพบว่ามาพร้อมกับสีกาและอยู่อาศัยด้วยกัน หายเข้าไปในเขตทหารนาวิกโยธินเกาะช้าง จึงได้ออกตรวจตราและประสานงานกับหน่วยนาวิกโยธิน

เมื่อเข้าไปตรวจสอบพื้นที่เขตทหารนาวิกโยธินเกาะช้าง พบกองเสื้อผ้า ผ้าเช็ดตัว และชุดชั้นในสตรีตกอยู่ รวมทั้งมีถุงพลาสติกและเศษอาหารตกอยู่ในบริเวณดังกล่าว จึงทราบว่าได้ไหวตัวและหลบหนีไปแล้ว จึงได้วิทยุแจ้งเจ้าหน้าที่โดยรอบให้ช่วยกันตามค้นหา จนกระทั่งพบผู้ต้องหาคนดังกล่าว กำลังเดินขึ้นรถโดยสารกับหญิงสาวคนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัว ผู้ต้องหาถึงกับมีอาการตกใจ พร้อมกับก้มลงกราบ ร้องไห้อย่างน่าเวทนา จากการตรวจสอบค้นตัวผู้ต้องหาเบื้องต้น พบผ้าเหลืองจีวร บาตร และเสื้อผ้าสำหรับคนทั่วไปทั้งหญิงชายอยู่ในย่าม ทราบชื่อผู้ต้องหาคือ นายนฤทธิ โคตรวิชัย อายุ 21 ปี และ น.ส.อ้อย (นามสมมติ) อายุ 19 ปี

นายนฤทธิ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เดิมเคยบวชอยู่ที่ วัดตะเคียนทองเทพนิมิต อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย แต่เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2554 ได้หลบหนีออกมาทำมาหากิน โดยจะออกบิณฑบาตหรือออกรับบริจาคปัจจัยตามจังหวัดต่างๆ เรื่อยมา จนกระทั่งได้เดินทางมาที่เกาะช้าง เพื่อมาทำมาหากินและพักร้อน ได้อยู่ที่นี่มาได้ประมาณ 1 เดือน ส่วนหญิงสาวที่มาด้วยคือภรรยาที่อยู่กินด้วยกันมา เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับสึกจากการเป็นพระสงฆ์ และนำตัวไปสอบสวนดำเนินคดีต่อตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook