รับน้องโหด รุ่นพี่เตะรุ่นน้องดับ วัดใจชิงเสื้อช็อป

รับน้องโหด รุ่นพี่เตะรุ่นน้องดับ วัดใจชิงเสื้อช็อป

รับน้องโหด รุ่นพี่เตะรุ่นน้องดับ วัดใจชิงเสื้อช็อป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อแม่โร่ร้องเรียนผู้ว่าฯสมุทรปราการ ลูกชายถูกรุ่นพี่รับน้องโหด เตะสมองช้ำ-ปอดฉีก วัดใจ"ฝ่าดงตีน" ชิงเสื้อช๊อปรุ่นเก่าของสถาบัน

(31 ม.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. นายประมินทร์ พันธ์เพ็ง อายุ 52 ปี และนางอ้อย พันธ์เพ็ง อายุ 46 ปี บิดาและมารดา ของนายบอย (นามสมมติ) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ปวช.ปี 1 แผนกช่างยนต์ โรงเรียนอาชีวะแห่งหนึ่ง ในจ.สมุทรปราการ พร้อมญาติประมาณ 50 คน เดินทางเข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กรณีลูกชายถูกรุ่นพี่ชวนไปรับน้องจนเสียชีวิต

นายประสิทธิ์ กล่าวว่าเมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา รุ่นพี่ของลูกชายได้นัดให้ไปรับน้อง ที่หน้าแฟลตเคหะบางพลี โครงการ 3 โดยมีการดื่มสุรากัน เมื่อเมาได้ที่รุ่นพี่ได้ท้าทายลูกกับเพื่อน ๆ ว่า ใครต้องการเสื้อช็อปรุ่นเก่าของโรงเรียนที่ไม่ได้ทำแล้ว โดยให้วัดใจด้วยการนั่งคุกเข่าใช้มือไขว้หลัง เพื่อให้รุ่นพี่เตะหน้าอก 3 ครั้ง หรือที่เรียกกันในวงว่า "ฝ่าดงตีน" หากใครทนได้จะเป็นเจ้าของเสื้อทันที

ซึ่งลูกชายก็ยอมให้รุ่นพี่เตะจนล้่มฟุบ สมองฟกช้ำ และปอดขวาฉีกขาด ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล จึงเข้าแจ้งความที่ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ แต่เกรงว่าคดีจะไม่คืบหน้า จึงจำเป็นต้องมาร้องเรียน ซึ่งนายเอก โสภิษฐานนท์ จ่าจังหวัดสมุทรปราการ ได้ออกมารับหนังสือแทน พร้อมรับปากว่าจะให้ความเป็นธรรม

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้เร่งสอบสวน จนสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ เป็นเยาวชนอายุเพียง 16 ปี ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่ากระทำเพียงคนเดียว ยืนยันว่าคดีนี้ได้ดำเนินการไปตามกฏหมาย และจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook