ยิ่งลักษณ์ น้ำตาคลอ ยันต้องออกพ.ร.ก.เงินกู้

ยิ่งลักษณ์ น้ำตาคลอ ยันต้องออกพ.ร.ก.เงินกู้

ยิ่งลักษณ์ น้ำตาคลอ ยันต้องออกพ.ร.ก.เงินกู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยิ่งลักษณ์ แจงเสียงสั่นน้ำตาคลอ ยันจำเป็นต้องออกพ.ร.ก.เงินกู้ ฟื้นฟูประเทศ ชี้นักลงทุนเตรียมเผ่นหนี วอนอย่านำมาเป็นประเด็นการเมือง

(1 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาร่วมงานสัมมนา "ถอดรหัสจีดีพีปี 55" ซึ่งจัดโดยสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ที่ห้องนภาลัย โรงแรมดุสิตธานี โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ขึ้นกล่าวปาฐกถาพิเศษบนเวทีในหัวข้อ "มุมมองเศรษฐกิจปี 55"  มีใจความสรุปว่า รัฐบาลตั้งเป้าผลักดันให้เศรษฐกิจปี 55 ขยายตัวได้ถึง 5% ซึ่งเชื่อว่าเศรษฐกิจทุกภาคจะฟื้นตัวกลับสู่ปกติภายในไตรมาส 2/55 หลังจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ในปี 54

หลังจากกล่าวปาฐกถามเสร็จ น.ส.ยิ่งลักษณ์  ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นตีความ พ.ร.ก. 2 ใน 4 ฉบับ ของ พ.ร.ก.เงินกู้ ว่า พร้่อมชี้แจงเพราะเรื่องนี้เป็นการทำตามหลักการและเหตุผล โดยที่ผ่านมาประเทศเสียหายหนักจากอุทกภัย เงินที่มีอยู่ไม่สามารถนำมาใช้ได้ทันทีและไม่เพียงพอ รัฐบาลจึงต้องเร่งตัดสินใจเพราะหากล่าช้าออกไปอาจส่งผลกระทบต่อนักลงทุน จึงเรียกร้องอย่ามองเรื่องนี้เป็นประเด็นเรื่องการเมืองและขอโอกาสให้รัฐบาล ได้ทำงานอย่างเต็มที่ 

เมื่อถามว่าฝ่ายค้านออกมาพูดท้าทายว่าหาก พ.ร.ก. 2 ใน 4 ฉบับขัดรัฐธรรมนูญ รัฐบาลต้องแสดงความรับผิดชอบอย่างใดอย่างหนึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ และมีน้ำตาคลอว่า "ดิฉันไม่ขอพูดเรื่องความท้าทาย เพราะวันนี้เราไม่ได้อยู่ในลักษณะของการมาท้าทาย และใช้ทิฐิต่อกัน แต่สิ่งที่ต้องการคือการกอบกู้เศรษฐกิจกับประเทศ ดิฉันว่าเราไม่มีเวลาแล้วที่จะมาต่อสู้กับแบบนี้ แต่เราต้องมีเวลาต่อสู้กับภาวะที่จะเกิดขึ้น ถ้าเราไม่ทำโอกาสหรือสิ่งที่เรามีอยู่ก็จะหายไป นักลงทุนที่ดิฉันไปพบหลายประเทศในวันนี้ ก็เริ่ม 50 ต่อ 50 ว่าจะลงทุนในเมืองไทยหรือไม่ ดิฉันขอบอกว่าเราทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และจะชี้แจงทุกกระบวนการ" 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook