สื่อนอกประจานไทย แฉคลิปมวยเด็ก สนองความบันเทิง

สื่อนอกประจานไทย แฉคลิปมวยเด็ก สนองความบันเทิง

สื่อนอกประจานไทย แฉคลิปมวยเด็ก สนองความบันเทิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดลิเมล์ สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ เผยแพร่้คลิปวิดีโอเด็กไทยซึ่งถูกจับมาต่อสู้บนสังเวียนมวยไทยตามบาร์ต่างๆ เพื่อมอบความบันเทิงแก่เหล่านักท่องเที่ยว พร้อมระบุว่าเป็นกีฬาที่โหดเหี้ยมเกินไปสำหรับเด็ก

รายงานระบุว่า นักท่องเที่ยวจากต่างชาติจำนวนมาก ต่างต่อแถวรอเข้าชมภาพการต่อสู้อันน่าตื่นเต้น ขณะที่เด็กชายและเด็กหญิงซึ่งมาจากหมู่บ้านห่างไกล เพื่อหาเงินเลี้ยงชีพตามสถานที่ท่องเทียว ต้องเสี่ยงกระดูกหักและได้รับกระทบกระเทือนทางสมองจากการชกต่อย

ทอดตต์ เคลล์สเตน นักท่องเที่ยวชาวสหรัฐฯ ผู้ถ่ายคลิปวิดีโอวิถีชีวิตของเด็กหญิงอายุประมาณ 8 ขวบ 2 คน ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาเพื่อความบันเทิงนี้ กล่าวว่าการที่เด็กๆ ต่อยและเตะกันเพื่อแลกกับเงิน เด็กเหล่านี้ตัวเล็กมาก แต่ก็ได้รับการฝึกฝนมาอย่างหนัก พลังและความแม่นยำของการออกอาวุธน่ากลัวมาก แต่สิ่งที่น่าห่วงที่สุดคือพวกเขาต่อสู้กันโดยไม่มีอะไรป้องกันเลย กว่า 300 ไฟต์ที่เขาได้เข้าชมในส่วนหนึ่งของการทำวิจัย การต่อสู้จะดำเนินไปอย่างไร้ความปราณี

เคลล์สเตน กล่าวต่อว่ามวยเด็กไม่ได้มีแค่ที่เวทีมวยเถื่อนเท่านั้น มันยังถูกจัดขึ้นตามแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมต่างๆ แต่ตนไม่สามารถประณามเกมการต่อสู้นี้ได้ เนื่องจากมันช่วยให้เด็กๆมีทางพิเศษสำหรับหาเงินไปช่วยเหลือครอบครัว และไม่ใช่หน้าที่ของตนที่จะไปตัดสินวัฒนธรรมของประเทศอื่นๆ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ สื่อนอกประจานไทย แฉคลิปมวยเด็ก สนองความบันเทิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook