สาวโคราชคลอดลูกบนรถขณะนำส่ง รพ.

สาวโคราชคลอดลูกบนรถขณะนำส่ง รพ.

สาวโคราชคลอดลูกบนรถขณะนำส่ง รพ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงสาวชาว จ.นครราชสีมา คลอดลูกสาวบนรถระหว่างนำส่งโรงพยาบาล ปลอดภัยทั้งแม่และลูก จ่อตั้งชื่อ น้องฮุก ชื่อหน่วยกู้ภัยฮุก 31 ที่ช่วยทำคลอด

นครราชสีมา 14 ก.พ. นี่คือภาพเหตุการณ์ขณะอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรมการกุศลฮุก 31 ทำคลอดให้ น.ส.สุภาพร ครูแพทย์ หลังเจ็บท้องจะคลอดบุตร สามีจึงพาไปโรงพยาบาลแต่รถเกิดเสียระหว่างทาง และ น.ส.สุภาพร เจ็บท้องอย่างรุนแรง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงตัดสินใจช่วยทำคลอดบนรถได้อย่างปลอดภัย โดยเป็นเด็กหญิง รูปร่างสมบูรณ์แข็งแรง น้ำหนักตัว 2,860 กรัม ก่อนนำแม่และลูกส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ขณะนี้ปลอดภัยทั้งแม่และลูก

น.ส.สุภาพร คุณแม่มือใหม่ กล่าวว่า รู้สึกหวาดกลัวที่ต้องคลอดบนรถ แต่ก็รู้สึกดีใจที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยทำคลอดได้อย่างปลอดภัย แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากขณะคลอดมีการติดเชื้อ แพทย์จึงเตรียมเจาะเลือดไปตรวจว่าเป็นเชื้อชนิดใด ส่วนการตั้งชื่อลูกสาวกำลังอยู่ระหว่างปรึกษาญาติและสามีว่าจะตั้งชื่ออะไร ส่วนตัวอยากตั้งชื่อว่า น้องฮุก ซึ่งแปลว่าพระหรือโซ่คล้องใจ และยังตรงกับชื่อหน่วยกู้ภัยฮุก 31 ที่ช่วยทำคลอดด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook