หุ้นร้อน

หุ้นร้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร:CPF

ซื้อ: ราคาเป้าหมาย 4 บ.

ฝ่ายวิเคราะห์บล.ทิสโก้ฯ ระบุว่า ตามการพูดคุยกับผู้บริหาร CPF ล่าสุด ทำให้บล.ทิสโก้ฯ คาดการณ์ใหม่ว่ารายได้จากการขายสำหรับปี 2552 น่าจะคงตัวจากปี 2551 แม้ว่าค่าเงินบาทจะอ่อนค่าลงก็ตาม เนื่องจากราคาขายที่อ่อนตัวลงจากปี 2551 อิงจากราคาปศุสัตว์ในประเทศ (ไก่และหมู) โดยปัจจัยหลักมาจากต้นทุนวัตถุดิบอาหารสัตว์ที่ลดลงจากปี 2551 ขณะที่CPF คาดว่าอัตราการเติบโตของการส่งออกเนื้อสัตว์น่าจะลดลงจากปี 2551 ขณะที่ราคาเนื้อสัตว์ส่งออกน่าจะลดลงในปี 2552 เพื่อสะท้อนแนวโน้มเศรษฐกิจที่แย่และต้นทุนวัตถุดิบที่ลดลง

ตามการเปลี่ยนแปลงสมมติฐานอัตราแลกเปลี่ยน บล.ทิสโก้ฯ จึงปรับขึ้นประมาณการรายได้ อัตรากำไรขั้นต้นของ CPF รวมทั้งปรับลดอัตราส่วนค่าใช้จ่ายการขายและบริหารต่อยอดขายสำหรับปี 2552-2553 ส่งผลให้ประมาณการผลประกอบการสำหรับปี 2552 เพิ่มขึ้นจากเดิม 29.7% และสำหรับปี 2553 เพิ่มขึ้นจากเดิม 33.7% ตามลำดับ

ยังคงแนะนำ ซื้อ หุ้น CPF ด้วยราคาเป้าหมายใหม่ที่ 4 บาท/หุ้น

ที่มา: บล. ทิสโก้ฯ

บมจ.ทาทา สตีล :TSTH

ซื้อ:ราคาเหมาะสม 1.76 บ.

แม้ราคาเหล็กในช่วงครึ่งหลังของปี 2551 จะปรับลดลงตามการชะลอตัวของเศรษฐกิจและอุปสงค์การใช้เหล็กในตลาดโลก ส่งผลให้ราคาหุ้น TSTH ที่เป็นตัวแทนของกลุ่มเหล็กในประเทศลงมากกว่า 50% อย่างไรก็ตาม ราคาเหล็กที่ปรับลงมาได้สะท้อนถึงภาวะขาลงของราคาเหล็กและได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว โดยสถาบันวิจัยนครหลวงไทย(SCRI) ประเมินว่าราคาเหล็กมีแนวโน้มเริ่มปรับขึ้นอีกครั้งในปี 2552 เนื่องจากการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลทั่วโลกผ่านโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ทำให้อุปสงค์การใช้เหล็กปรับตัวขึ้นอีกครั้ง

SCRI ประเมิน TSTH จะเป็นผู้ผลิตเหล็กทรงยาวที่ได้รับประโยชน์จากการมีส่วนแบ่งการตลาดสูงกว่า 35 - 40% อีกทั้งภาวะต้นทุนวัตถุดิบที่กลับเข้ามาสู่ระดับเหมาะสม คาดว่าจะทำให้กำไรสุทธิปี 2552 ยังทรงตัวอยู่ในระดับสูง นอกจากนี้ การถูกจัดอยู่ในหุ้นกลุ่ม SET 50 เป็นครั้งแรกในช่วงที่ตลาดหุ้นเริ่มคลายความกังวล จะเป็นอีกปัจจัยบวกที่ช่วยหนุนให้ราคาหุ้นของ TSTH กลับมาอยู่ในช่วงขาขึ้น

TSTH มีแผนการขยายกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่อง ภายหลังการติดตั้งโรงถลุงเหล็กเสร็จในช่วงไตรมาส 2/52 เพื่อรองรับการขยายตัวจากบริษัทแม่ในอินเดีย ที่เพิ่มกำลังการผลิตสินแร่เหล็กอีก 25 ล้านตัน รวมมีกำลังการผลิต 30 ล้านตัน โดย SCRI ประเมินว่า TSTH อาจเข้าลงทุนเพิ่มกำลังการผลิตในส่วนของเหล็กทรงแบน เพื่อต่อยอดธุรกิจให้ครบวงจร ซึ่งจะช่วยหนุนให้ผลการดำเนินงานในอนาคตเติบโตอย่างมั่นคงและก้าวสู่การเป็นผู้นำการผลิตเหล็กครบวงจรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

แนะนำ ซื้อ หุ้นTSTH โดยมีมูลค่าเหมาะสมปี 2552 เท่ากับ 1.76 บาท/หุ้น

ที่มา: สถาบันวิจัยนครหลวงไทย

บมจ.เวิร์คพอยท์ :WORK

คงคำแนะนำ ขาย

WORKสูญเสียช่วงเวลาออกอากาศทางช่อง 5 ซึ่งคิดเป็นประมาณ 25% ของช่วงเวลาออกอากาศทั้งหมด โดยท้ายสุดบริษัทมีเพียง 3 รายการที่ออกอากาศทางช่อง 5 ขณะที่การหาช่วงเวลาใหม่จากช่องอื่นน่าจะลำบากในมุมมองของฝ่ายวิเคราะห์บล.ทิสโก้ฯ โดยคาดว่าจะเห็นการอ่อนตัวของหุ้น WORK เนื่องจากเห็นบริษัทสูญเสียช่องทางในการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ 5 รายการที่ถูกถอดออกจากผังรายการใหม่ของช่อง 5 โดยมีผลตั้งแต่ปี 2552 ประกอบด้วยรายการเกมโชว์ 2 รายการ และ 3 ซิตคอม (sit-coms) เนื่องจากตามนโยบายของช่อง 5 ที่มุ่งเน้นรายการข่าว/สาระ มากกว่าความบันเทิงเพื่อให้สอดคล้องกับกฎระเบียบการแพร่กระจายเสียง แต่บริษัทยังคงมีรายการในช่อง 7 และ MCOT อย่างไรก็ดีมองว่าความนิยมของรายการดังกล่าวอยู่ในช่วงขาลง

ปรับลดประมาณการกำไรสุทธิสำหรับปี 2552-2553 ลง 40-42% ตามลำดับ จากสมมติฐานช่วงเวลาออกอากาศในปัจจุบันทางช่อง 3 (780 นาที/สัปดาห์) และปรับลดกำไรสุทธิต่อหุ้นสำหรับปี 2551 ลง 14% เนื่องจากรายได้จากโฆษณาที่อ่อนตัวกว่าประมาณการครั้งก่อนที่ฝ่ายวิเคราะห์บล.ทิสโก้ฯ คาดการณ์ แม้ว่าผู้บริหารกำลังมองหาช่วงเวลาในช่องอื่นสำหรับรายการที่ถูกถอน แต่เชื่อว่าจะไม่เสร็จสิ้นในระยะสั้นเนื่องจากทุกช่องมีการปรับผังรายการเช่นกัน

ยังคงแนะนำ ขาย หุ้นWORK ด้วยราคาเป้าหมาย 24.50 บาท/หุ้น

ที่มา:บล.ทิสโก้ฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook