จบด้วยดี!"จุ๋ย"ยกเลิกสัญญากันตนา เมินคนมองเนรคุณ

จบด้วยดี!"จุ๋ย"ยกเลิกสัญญากันตนา เมินคนมองเนรคุณ

จบด้วยดี!"จุ๋ย"ยกเลิกสัญญากันตนา เมินคนมองเนรคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเป็นกระแสข่าวคลุมเครือมานาน ล่าสุดเมื่อวาน (13 ก.พ. 55) ที่ผ่านมา ทางผู้บริหารค่ายกันตนาได้มีมติในที่ประชุมเซ็นอนุมัติยกเลิกสัญญาของนางเอกสาวลูกหม้อ "จุ๋ย วรัทยา" โดยมีการเสียค่าปรับตามธรรมเนียมเพราะยกเลิกก่อนที่จะหมดสัญญาก่อน 1 ปี ทางด้านนางเอกสาวเผยว่าถึงกระแสข่าวนี้ว่า "ได้ยกเลิกสัญญากับทางกันตนาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ความสัมพันธ์และสิ่งที่จุ๋ยเคารพผู้ใหญ่ก็ยังเหมือนเดิมค่ะ"

สรุปแล้วว่าเราจะไปซบที่ไหน
"จุ๋ยเพิ่งรู้จากผู้ใหญ่เมื่อวานนี้เองว่าอนุมัติให้เราให้ยกเลิกสัญญา เราก็จากกันด้วยดี สามารถร่วมงานได้เหมือนเดิม ผู้ใหญ่ทุกคนน่ารักมาก ฉะนั้นที่จุ๋ยขอออกมาเป็นอิสระ จุ๋ยก็ขอนั่งคิดอะไรนิดนึงว่าจะยังไง แต่ก็ยินดีที่จะทำงานร่วมกับทุกค่าย ทุกช่อง ถ้าเกิดผู้ใหญ่ให้โอกาสกับงานที่ท้าทาย จุ๋ยก็ยินดี"

เห็นว่ามีเชิญทนายเข้าไปคุยเรื่องสัญญาด้วย
"มันก็เป็นคำที่เป็นทางการนิดนึง จุ๋ยไม่ได้จ้างทนายอะไรจริงๆเป็นพี่ชายที่สนิทแล้วก็ให้เขามาเป็นเพื่อนเฉยๆ เพราะพี่ตุ๊กตาบอกว่าให้เขามาดูเรื่องเอกสารทางกฎหมายให้ถูกต้อง ซึ่งเราไม่มีความรู้ทางด้านนี้ก็เลยพาไปเป็นเพื่อน ไม่ได้จ่ายตังค์หรือมีคดีความ ซึ่งจริงๆแล้วสัญญาจะหมดเดือน มิ.ย.ปีหน้า แต่จุ๋ยขอยกเลิกสัญญาก่อน 1 ปี ซึ่งในข้อสัญญาก็มีระบุไว้อยู่แล้ว ไม่ใช่ว่าจุ๋ยเป็นคนตั้งขึ้นมาเอง"

มีค่าปรับที่ต้องจ่ายให้กันตนาเป็นค่ายกเลิกสัญญา
"นิดหน่อยค่ะ ไม่ได้มากมายอะไร เป็นค่าธรรมเนียมที่ตกลงในสัญญา ผู้ใหญ่ใจดีไม่ได้มีการเรียกร้องอะไรเพิ่ม"

ค่าปรับมูลค่าสูงเท่าไหร่
"ให้จุ๋ยรู้คนเดียวล่ะกัน ไม่ได้มากมายอะไร"

จุ๋ยถือว่าเป็นนักแสดงคนแรกที่ฉีกสัญญาของกันตนา
"ต้องบอกว่าด้วยข่าวและอะไรหลายๆอย่างซึ่งมันต้องทำเป็นพิธี เพราะหลายคนที่ไปก็ไม่ใช่แบบจุ๋ย"

แสดงว่าเราคิดที่จะยกเลิกสัญญามานานแล้ว?
"ก็มีการพูดคุยกับผู้ใหญ่ว่าอยากทำอะไร มีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน พอคุยไปเรื่อยๆ มีงานติดต่อเข้ามา น้ำท่วม ปีใหม่ ผู้ใหญ่ไม่อยู่ เรื่อยๆที่คุยกันมาก็ยืดเยื้อมาเรื่อยๆจนมาสิ้นสุดช่วงปีใหม่นี้ค่ะ"

ข่าวลือว่ากันตนาป้อนงานและค่าตอบแทนน้อย จุ๋ยเลยขอยกเลิกสัญญา?
"ไม่จริงหรอก พี่ตุ๊กตาก็ป้อนงานให้จุ๋ยอยู่เรื่อยๆ ก็ต้องดูเรื่องความเหมาะสมของเนื้อหาละครด้วย ก็ต้องวนค่ายอื่นให้นักแสดงท่านอื่นด้วย ไม่ใช่จะมาวนเจอจุ๋ยคนเดียว ส่วนเรื่องสัญญากับกันตนาเหมือนเป็นสัญญาทางใจมากกว่า แค่มีชื่อด้วยกันเท่านั้นเอง ไม่ได้เขียนเรื่องรายได้ไว้"

เห็นว่าที่ยกเลิกสัญญา เราก็ไปปรึกษาพี่ป๋อ-ณัฐวุฒิ
"ไม่จริงเลย หนูไม่เคยปรึกษาพี่ป๋อ-พี่ชมพู่หรือใครเลยที่มีการเปลี่ยนแปลงด้านการทำงาน เพราะแต่ละคนต่างกรรมต่างวาระ เรื่องราวไม่เหมือนกันและความมุ่งหวังในอนาคก็แตกต่างกัน"

พี่ตุ๊กตาเผยว่าจุ๋ยบอกว่าจะไปอยู่ที่ไหน แต่โบ้ยให้มาถามเอง
"จุ๋ยแค่บอกว่ามีที่ไหนบ้าง แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจเพราะอยากให้เกียรติกันตนา ให้ทุกอย่างจบเรียบร้อย สมบูรณ์ที่สุดก่อน เราถึงจะไปคุยกับที่อื่นได้ เรื่องก็เพิ่งเรียบร้อยเมื่อวาน (13 ก.พ.) เอง ตอนนี้อยากทำงานชิลล์ๆไปก่อนเพราะช่วงนี้ก็รับงานไว้เยอะพอสมควรค่ะ"

อีกนานไหมที่จะเซ็นสัญญากับค่ายอื่น
"ก็อยากให้พี่ๆติดตามตอนต่อไป จุ๋ยอยากบอกมากแต่อยากให้ทุกอย่างแน่ชัดก่อน ก็มีหลายที่ที่เปิดโอกาสได้พูดคุยกัน"

กลัวคนมองอกตัญญูไหม
"อย่างที่บอกคือจุ๋ยได้ตอบแทนด้วยการเป็นนักแสดงที่ดี เคารพในผู้ใหญ่ รับผิดชอบในหน้าที่การงานของตัวเอง ละครเกินครึ่งเป็นของกันตนาหมด นอกนั้นก็เป็นของค่ายอื่นปะปนกันไป ฉะนั้นก็เป็นการยืนยันแล้วว่าจุ๋ยทำงานให้กับกันตนาเต็มที่"

พี่ตุ๊กตาบอกว่าเตรียมปั้นดาวรุ่งคนใหม่แทนรุ่นเก่า
"ค่ะ มันก็ต้องเป็นตามสาระอยู่แล้ว เวลาผ่านไปเราก็มีหน้าที่การงานที่แตกต่างออกไป พัฒนาต่อไปให้สูงขึ้น น้องๆที่เข้ามาใหม่ก็ประดับวงการ เราก็เข้าใจจุดนี้อยู่แล้ว"

ใจลึกๆเราอยากอิสระไหม
"อยากอิสระ แต่ถ้ามีที่ไหนให้โอกาสก็มาคุยกันอีกทีว่ามันเป็นในรูปแบบไหนได้"

งานแรกที่จะเริ่มต้นคืออะไร
"อุบไว้ก่อนแล้วกัน ขอให้มีความชัดเจนแล้วจะบอกอีกทีนึง"

ละครเรื่องแรกที่จะเล่นคือกับค่ายเอ็กแซ็กท์หรือเปล่า
"ไม่ใช่ค่ะ หนูยังไม่ทราบอะไร อย่างที่ข่าวออกมาทางนั้นแค่ถามเฉยๆว่าพอจะรับงานได้ไหม แต่ไม่ได้มีการวางตัวให้เล่นเรื่องอะไร ด้วยตอนนี้เราอิสระอาจจะมีเรื่องราวเปลี่ยนแปลง"

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะไปเล่นละครช่อง 3 มีโอกาสเป็นไปได้ไหม
"ตอนนี้จุ๋ยรับงานได้ทุกค่าย ทุกช่อง แล้วแต่ว่าที่ไหนให้โอกาส จากการที่จุ๋ยออกจากกันตนาคือค่าย ไม่ใช่สังกัดช่อง ดังนั้นจุ๋ยก็เป็นอิสระกับทุกช่องอยู่"

มีผู้จัดมายื่นข้อเสนอไหม
"มีแค่มาพูดคุยว่าเราสามารถเล่นละครที่อื่นได้หรือยัง แต่ว่ายังไม่มีเรื่องราวที่ชัดเจนว่าเล่นบทอะไร ที่ไหน"

สามารถบอกได้ชัดเจนเมื่อไหร่
"ตามข้อตกลงหลักยกเลิกสัญญา 3 เดือนที่มีหนังสือออกไป ถึงจะสามารถบอกได้ แต่ผู้ใหญ่ใจดีก็ตัดตรงนี้ออกไปเพื่อจะได้ไม่ต้องมีข่าวอะไรมากมาย"

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ จบด้วยดี!"จุ๋ย"ยกเลิกสัญญากันตนา เมินคนมองเนรคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook