ข่าวย่อย-ไทยโพลีคอนส์จ้องขายไอพีโอ

ข่าวย่อย-ไทยโพลีคอนส์จ้องขายไอพีโอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความคืบหน้าในการเสนอขายหุ้นไอพีโอ ขณะนี้ อยู่ระหว่างให้ที่ปรึกษาทางการเงิน คือ บล.บีฟิท กำหนดช่วงเวลาขายหุ้นไอพีโอ โดยบริษัทจะเสนอขายหุ้นไอพีโอ 100 ล้านหุ้น มีวัตถุประสงค์ระดมทุนเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน 70% และอีก 30% ใช้สำหรับซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์

// //

ยอดจ่ายผ่านบัตรพ.ย.51หดตัว

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) รายงานยอดสินเชื่อบัตรเครดิตล่าสุดของเดือน พ.ย. ปี 2551 ว่า มีปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตรวม 71,769.39 ล้านบาท ลดลง 2,780.63 ล้านบาท จากระยะเดียวกันของปี 2550 หรือคิดเป็นสัดส่วนลดลง 3.73% โดยพบว่าการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตลดลงอย่างชัดเจน หากเทียบกับเดือน ต.ค.ปีก่อน ที่ปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตขยายตัวในอัตรา 1.45% เทียบปี 2550 ซึ่งการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตรวมที่ลดลง เป็นผลมาจากปริมาณการใช้จ่ายที่ลดลงของการใช้จ่ายในประเทศและการเบิกเงินสดล่วงหน้า

ส.เรือไทยร้องรัฐช่วยอุ้ม

นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ สมาคมเจ้าของเรือไทยได้เข้าพบเพื่อขอให้ภาครัฐช่วยเหลือด้านมาตรการต่างๆ ทั้งมาตรการทางภาษีและเงินทุน ซึ่งเป็นเรื่องที่อยู่ในความรับผิดชอบของหลายกระทรวง จึงต้องพิจารณารายละเอียดอีกครั้ง โดยในหลักการพร้อมจะส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการเรือไทย หากมีกฎระเบียบที่เป็นอุปสรรค จะต้องเร่งแก้ไข เพื่อมิให้เป็นปัญหาในอนาคต ทั้งนี้ สมาคมระบุว่า ที่ผ่านมากองเรือไทยมีต้นทุนสูงกว่า จึงเสียเปรียบในการแข่งขันกับกองเรือต่างชาติ เช่น ปัญหาขาดแหล่งเงินกู้อัตราดอกเบี้ยต่ำ

อีตั้นรุกหนักทำตลาด

นางอัจฉรีย์ ตันติยันกุล ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท อีตั้น อิมปอร์ท จำกัด กล่าวถึงแนวทางการทำตลาดของบริษัท ในปี 2552 ว่า บริษัทเตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการโรดโชว์ เพื่อให้ลูกค้าได้เห็น สัมผัส และทดลองขับ ซึ่งรวมถึงรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ควบคู่กับการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ ที่จะเน้นสร้างการรับรู้ตัวผลิตภัณฑ์กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย และกระตุ้นให้เข้ามาที่โชว์รูม นอกจากนี้ บริษัทยังให้ความสำคัญต่อการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ด้วยการให้บริการทั้งก่อนและหลังการขายอย่างเต็มรูปแบบ

เอปสันเปิดตัวสินค้าใหม่

บริษัท เอปสัน เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวเอปสัน สไตลัส โฟโต้ TX700W โฟโต้พรินเตอร์ 6 สี ไร้สายดีไซน์สวย พิมพ์ภาพคมชัดทั้งบนกระดาษพิมพ์ภาพและแผ่นซีดี/ดีวีดีด้วย Claria Photographic Ink ที่ให้ภาพสีสดใสสวยงามยาวนาน 200 ปี ความละเอียดสูงสุด 5760x1440 จุดต่อนิ้ว ทันใจด้วยความเร็วพิมพ์ภาพ 4R ในเวลาเพียง 17 วินาที และเอกสาร A4 เร็วสูงสุด 40 หน้าต่อนาที สามารถเชื่อมต่อไร้สายผ่านระบบเวิร์กสเตชั่นสำหรับการพิมพ์ร่วมกัน รองรับเมมโมรี่การ์ดทุกแบบและ PicBridge ถ่ายข้อมูลตรงจากกล้องดิจิทัลลงซีดี มาพร้อมหน้าจอแอลซีดีขนาด 2.5 นิ้ว ที่ปรับเอียงได้ ง่ายต่อการใช้งานโดยไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ ในราคา 7,790 บาท

เทสโก้หนุนผักโครงการหลวง

นายสุนทร อรุณานนท์ชัย ประธานกรรมการเทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า เทสโก้ โลตัส เปิดตัวเทศกาลผักโครงการหลวงเพื่อสุขภาพ โดยเทสโก้เป็นผู้รับซื้อรายใหญ่ของมูลนิธิโครงการหลวง มียอดรับซื้อมากกว่า 31% ของยอดผลิตผลทั้งหมดของโครงการ คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 50 ล้านบาทในแต่ละปี และในปีต่อไปมีความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มยอดการสั่งซื้อให้ได้ถึง 120 ล้านบาท เนื่องจากตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา โครงการหลวงประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเกษตรกรให้ดียิ่งขึ้น ที่สำคัญไปกว่านั้น ผลิตผลจากมูลนิธิโครงการหลวงยังมีชื่อเสียงอย่างมากในเรื่องของคุณภาพและความปลอดภัย ดังนั้น เทสโก้ โลตัส จึงรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับมูลนิธิโครงการหลวง อันเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรไทยโดยตรง

เสียงเล็กๆ นวันเด็กขอนายกฯช่วยคนไทยรักกัน

วันเด็กแห่งชาติปีนี้...ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานไปเที่ยวชมตามสถานที่ต่างๆ ที่เปิดเป็นพื้นที่ต้อนรับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะ ทำเนียบรัฐบาล ที่เคยโอ่อ่ากว้างใหญ่ กลับแคบลงไปถนัดตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook