เสื้อแดงทยอยชุมนุมหนุนแก้ รธน.

เสื้อแดงทยอยชุมนุมหนุนแก้ รธน.

เสื้อแดงทยอยชุมนุมหนุนแก้ รธน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศบริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา ก่อนที่จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 ล่าสุด ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางมาเตรียมชุมนุม เพื่อสนับสนุนการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้ว จำนวนกว่า 30 คน ซึ่งขณะนี้ ได้ช่วยกันจัดตั้งเวทีปราศรัยและรวมตัวกันบริเวณทางเท้าด้านหน้า สวนสัตว์ดุสิต และอยู่ในบริเวณแนวแผงเหล็ก ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำมาติดตั้งตลอดแนวทางเดินฝั่งตรงข้ามอาคารรัฐสภา

ส่วนกลุ่มคนเสื้อหลากสี ล่าสุด พบว่า ยังไม่มีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมา ซึ่งจากการสอบถามไปยัง นายแพทย์ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำเสื้อหลากสี กล่าวว่า จะเริ่มเดินทางมาในเวลาประมาณ 08.45 น. จากนั้นจะเดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อประธานวุฒิสภา เพื่อคัดค้านการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 รวมถึงนำรายชื่อกว่า 30,000 รายชื่อ ยื่นต่อ นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อคัดค้านการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา

ขณะที่มาตรการดูแลความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาล และชุดปฏิบัติการควบคุมฝูงชน 2 กองร้อย ได้เข้ามาดูแล เพื่อป้องกันเหตุปะทะ ของทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว พร้อมมีการเตรียมติดตั้งเครื่องขยายเสียงไว้เตรียมการหากสถานการณ์การชุมนุมเริ่มตึงเครียด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook