ตำรวจจ่อเอาผิด ฮาเวิร์ด หวัง พาแฟนทำแท้ง

ตำรวจจ่อเอาผิด ฮาเวิร์ด หวัง พาแฟนทำแท้ง

ตำรวจจ่อเอาผิด ฮาเวิร์ด หวัง พาแฟนทำแท้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากกรณีที่ดาราหนุ่ม ฮาเวิร์ด หวัง ได้ออกมายอมรับสารภาพว่า ตัวเองเป็นผู้พา หมวย พิลาวรรณ อดีตแฟนสาวไปทำแท้งเอง เมื่อคืนวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นผลให้ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางสอบสวนกรณีดังกล่าวแล้ว เนื่องจากเป็นการทำผิดกฎหมาย

พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ประธานชมรมพนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า สำหรับกรณีนี้เห็นได้ชัดว่า ฝ่ายผู้หญิง หมวย พิลาวรรณ ที่ทำแท้งมีความผิดอย่างชัดเจน ตามกฎหมายอาญา มาตรา 301 ทำแท้งโดยการยินยอม โดยที่ไม่ได้ถูกข่มขืนหรือมีโรคที่เป็นอันตรายต่อเด็กในครรภ์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท ขณะที่ฝ่ายผู้ชาย ฮาเวิร์ด หวัง จะต้องดำเนินการพิสูจน์เสียก่อนว่าเป็นผู้สนับสนุนหรือไม่ หากเป็นจริงจะมีความผิด โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4,000 บาท

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการตรวจสอบเบื้องต้นก่อน และจะเรียกตัวทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิงมาสอบสวน เพื่อสืบสวนหาแหล่งที่เปิดให้มีการทำแท้งด้วย ทั้งนี้ทั้งสองฝ่ายถือเป็นผู้กระทำผิดทางกฎหมาย โดยเฉพาะทั้งสองคนเป็นบุคคลสาธารณะด้วย ซึ่งเป็นการกระทำอันไม่ควรที่จะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้แก่เด็กและเยาวชน

 

สำหรับกรณีดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากข่าวฉาว หมวย พิลาวรรณ เข้าแจ้งความกับตำรวจว่าถูก ฮาเวิร์ด หวัง ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งข่าวพัวพันยาเสพติดของดาราหนุ่ม ซึ่งต่อมา หมวย พิลาวรรณ ได้เข้าโรงพยาบาล พร้อมกับเปิดเผยว่า ถูกดาราหนุ่มบังคับให้ไปทำแท้ง จึงยอมไปทำ จนเกิดความเครียดและร่างกายอ่อนแอ จนทรุดหนักต้องเข้าโรงพยาบาล ขณะที่ฝ่ายดาราหนุ่มยังไม่ยอมเปิดปากพูดถึงกรณีดังกล่าวแต่อย่างใด จนกระทั่งล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา ดาราหนุ่ม ฮาเวิร์ด ได้ออกมายอมรับกับสื่อมวลชนว่า เป็นผู้พาอดีตแฟนสาวไปทำแท้งจริง แต่ไม่ได้บังคับแต่อย่างใด

ฮาเวิร์ด สารภาพ! พา หมวย ไปทำแท้งจริง
ฉาวอีก หมวย ร่ำไห้แฉ ฮาเวิร์ด บังคับทำแท้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook