ฉุนแทนพ่อ! บุกยิงกลางงานแต่ง ญาติเจ้าภาพดับ

ฉุนแทนพ่อ! บุกยิงกลางงานแต่ง ญาติเจ้าภาพดับ

ฉุนแทนพ่อ! บุกยิงกลางงานแต่ง ญาติเจ้าภาพดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกแค้นแทนพ่อมีปากเสียงกับแขกในงานแต่ง กราดยิงมั่วตาย 1 เจ็บอีก 1 ก่อนโดนมือมืดแทงหวิดดับ แฉเพิ่งออกจากคุกเมื่อวานคดีฆ่า

(24 ก.พ.) เมื่อเวลา 00.10 น. สภ.สิเกา จ.ตรัง รับแจ้งมีเหตุคนร้ายบุกยิงแขกในงานแต่ง ส่วนมือปืนโดนแทงบาดเจ็บสาหัส ที่บ้านเลขที่ 145 หมู่ที่ 6 บ้านกลิ้งกลอง ต.นาเมืองเพชร จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าบ้านหลังดังกล่าว กำลังมีการเลี้ยงฉลองงานมงคลสมรส โต๊ะ เก้าอี้ล้มระเนระนาด รวมทั้งจาน ชามและสิ่งของต่างๆ กระจายเกลื่อนพื้นปนกองเลือด

ส่วนคนเจ็บชาวบ้านช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล รวมทั้งหมด 3 คน นายอำนาจ คงเอียด อายุ 43 ปี ถูกยิงด้วยปืน .38 ที่หน้าอกซ้าย 1 นัด เสียชีวิตในเวลาต่อมา รายที่ 2 นายสหัส ด้วงทอง อายุ 49 ปี ถูกยิงที่หน้าอก บาดเจ็บสาหัส และนายยุทธศาสตร์ ทิพย์ศรี อายุ 30 ปี คนร้ายโดนแขกในงานแทงที่ชายโครงซ้าย 1 แผล หน้าอกอีก 1 แผล บาดเจ็บสาหัสเช่นกัน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่แขกกำลังดื่มกินฉลองให้คู่สมรสอย่างสนุกสนาน นายสมพงษ์ ซึ่งเป็นบิดาของนายยุทธศาสตร์ มือปืน ได้มีปากเสียงทะเลาะกับแขกที่มาร่วมงานคนหนึ่ง เจ้าภาพเกรงจึงขอร้องให้ทั้งคู่เลิกรากัน แต่นายสมพงษ์ ไม่ยอมพร้อมกับโทรศัพท์ไปเรียกนายยุทธศาสตร์ ให้มาที่งาน เมื่อนายยุทธศาสตร์ มาถึงได้ ชักปืนลูกโม่กราดยิงใส่คนที่มาร่วมงานอย่างบ้าคลั่ง ทำให้นายอำนาจซึ่งเป็นญาติเจ้าภาพ โดนกระสุนปืนเสียชีวิต และนายสหัส บาดเจ็บสาหัส จากนั้นมีคนในงานเลี้ยงได้ใช้อาวุธมีดปลายแหลมแทงนายยุทธศาสตร์ จนได้รับบาดเจ็บสาหัสล้มฟุบลงกับพื้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุของเหตุการณ์ในครั้งนี้ มาจากการทะเลาะวิวาทในวงเหล้า มีนายพงษ์ เป็นต้นเหตุ ซึ่งหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ติดตามหาอาวุธปืนของกลางและโทรศัพท์มือถือ เพื่อนำมาเป็นพยานหลักฐานดำเนินคดีกับนายยุทธศาสตร์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเรียกผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบปากคำ ส่วนผู้ที่ใช้อาวุธมีดแทงนายยุทธศาสตร์นั้น ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร เพราะขณะเกิดเหตุอยู่ในช่วงชุลมุน

สำหรับนายยุทธศาสตร์ พบว่ามีประวัติเคยใช้มีดพร้าฟันผู้หญิงในพื้นที่เสียชีวิต และศาลสั่งจำคุกหลายปีก่อนจะพ้นโทษออกมาเมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา ก่อนจะมาก่อเหตุซ้ำอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook