4 เด็กแสบ! แต่งเป็นสายตรวจ ไถเงินเด็กแว้น

4 เด็กแสบ! แต่งเป็นสายตรวจ ไถเงินเด็กแว้น

4 เด็กแสบ! แต่งเป็นสายตรวจ ไถเงินเด็กแว้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร.ต.อ.ระพีพงษ์ จิตติชุติพร รอง สวป.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ร้อยเวรสองศูนย์ออกตรวจตามพื้นที่ได้พบเห็นชาย แต่งชุดสายตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขี่รถ จยย. ซ้อนท้ายกันมา 2 คัน เรียกรถ จยย. ตรวจค้นแบบผิดสังเกต หน้าหมู่บ้านรัตนโกสินทร์สองร้อยปี จึงได้ทำการตรวจสอบว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจโรงพักไหน พบว่า ชายที่แต่งชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขี่ รถ จยย. ฮอนดา ซีบีอาร์ 150 อาร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน ฬนอ 435 กรุงเทพ หน้ารถ จยย. เขียนคำว่า สายตรวจนักเรียน จ.ปทุมธานี ทราบชื่อ นายจักรกฤษณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/369 ม.6 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี แต่งชุดตำรวจ ไม่มียศติด พกอาวุธปืนปลอม เสื้อสะท้อนแสง ใส่หมวกตำรวจสายตรวจ วิทยุสื่อสาร และมี นายธิเบต (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี นั่งซ้อนท้าย และอีกหนึ่งคัน ยามาฮา มีโอ หมายเลขทะเบียน กตฉ 531 ปทุมธานี มี นายสันติภาพ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี และมี นายนพรัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี จึงนำตัวส่ง พ.ต.ท.พงศ์ศรัณย์ วังพลับ สารวัตรเวรสอบสวนดำเนินคดี

จากการสอบสวน นายจักรกฤษณ์ พร้อมเพื่อนผู้ต้องหา ทั้ง 4 คน ได้ให้การว่า เป็นตำรวจอาสาของ สภ.ธัญบุรี และจะสวมใส่ชุดตำรวจ พร้อมเพื่อนออกเรียกรถจักรยานยนต์เด็กแว้นตรวจ และเรียกเงินบรรดาเด็กนักซิ่ง จะออกตรวจทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ที่เด็กแว้นชอบออกซิ่งกันในเวลากลางคืน ตามถนนสายรังสิต นครนายก แต่คืนนี้ได้ไล่กวดเด็กเข้ามาในเขตพื้นที่ สภ.ประตูจุฬาลงกรณ์ ไล่จับเด็ก เรียกเงินดังกล่าว

ทางด้าน ร.ต.อ.ระพีพงษ์ จิตติชุติพร รอง สวป.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่า ได้มีเด็กวัยรุ่นร้องเรียนมาว่า มีชายแต่งชุดตำรวจเรียกตรวจรถจักรยานยนต์เป็นประจำ จึงได้เฝ้าดูพฤติกรรมดูว่า ชายที่แต่งชุดเป็นตำรวจจริงหรือไม่ โดยได้ขับรถตามดูเป็นระยะจนมาพบว่าได้มีการเรียกรถ จยย. ตรวจหน้าหมู่บ้านรัตนโกสินทร์สองร้อยปี จริง จึงเข้าตรวจสอบจึงพบว่า เป็นตำรวจปลอม จึงได้จับกุมตัวส่งดำเนินคดีดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook