บสย.ตั้งเป้าปี52 ค้ำประกันสินเชื่อ 1.3หมื่นล้านบาท

บสย.ตั้งเป้าปี52 ค้ำประกันสินเชื่อ 1.3หมื่นล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายทวีศักดิ์ ฟุ้งเกียรติเจริญ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า ในปี 2552 บสย.ได้กำหนดเป้าหมายการค้ำประกันสินเชื่อตามธุรกรรมปกติ 6,000 ล้านบาท และการค้ำประกันสินเชื่อตามนโยบายรัฐบาลเพิ่มเติมอีก 7,000 ล้านบาท รวมเป้าหมายการค้ำประกันทั้งสิ้น 1.3 หมื่นล้านบาท

ส่วนเป้าหมายการค้ำประกันตามธุรกรรมปกติของ บสย. ที่กำหนดไว้ 6,000 ล้านบาทนั้น เน้นการค้ำประกันสินเชื่อให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีรายย่อย และปรับปรุงการพิจารณาค้ำประกันที่รวดเร็ว เพื่อสนองตอบต่อความต้องการของสถาบันการเงินและเอสเอ็มอีด้วย การค้ำประกันสินเชื่อตามนโยบายรัฐบาลที่เพิ่มเติมอีก 7,000 ล้านบาทนั้น จะกำหนดเป็นมาตรการค้ำประกันสินเชื่อที่สอดคล้องกับสถาบันการเงินอื่น และพิจารณาผ่อนปรนหลักเกณฑ์การค้ำประกัน และคิดค่าธรรมเนียมในอัตราพิเศษ เพื่อให้สามารถช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้มากขึ้น

// //

นอกจากนี้ ยังเพิ่มมาตรการช่วยเหลือเอสเอ็มอีอีก 3 มาตรการ ได้แก่ มาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจและสถานการณ์การเมือง การค้ำประกันเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวและการค้ำประกันเอสเอ็มอี ที่เป็นหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือเอ็นพีแอล แต่ยังมีศักยภาพเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาเอ็นพีแอล

ขณะเดียวกัน บสย.ยังดำเนินการ 3 มาตรการต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาด้วย ได้แก่ มาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ มาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีระดับรากหญ้า และมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอี กลุ่มผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่น

เสียงเล็กๆ นวันเด็กขอนายกฯช่วยคนไทยรักกัน

วันเด็กแห่งชาติปีนี้...ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานไปเที่ยวชมตามสถานที่ต่างๆ ที่เปิดเป็นพื้นที่ต้อนรับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะ ทำเนียบรัฐบาล ที่เคยโอ่อ่ากว้างใหญ่ กลับแคบลงไปถนัดตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook