รมว.แรงงาน หวิดโดนม็อบรุม หลังตำหนิคนงานชุมนุม

รมว.แรงงาน หวิดโดนม็อบรุม หลังตำหนิคนงานชุมนุม

รมว.แรงงาน หวิดโดนม็อบรุม หลังตำหนิคนงานชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.แรงงาน หวิดโดนม็อบรุมหลังออกมาตำหนิคนงานชุมนุมหน้ากระทรวงฯ ระบุการชุมนุมเรียกร้องผลกระทบค่าจ้าง 300 บาท ทำชาติเสียหาย ด้านผู้นำแรงงานชี้หมดศรัทธา เตรียมร้องนายกรัฐมนตรีขอเปลี่ยน รมว.แรงงานคนใหม่

(27 ก.พ.) ความคืบหน้าการชุมนุมของคนงานบริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ และบริษัท ซิลเวอร์ ไอซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเครื่องประดับส่งออกต่างประเทศ ย่านประเวศ รวมกว่า 1,000 คน ที่ชุมนุมเรียกร้องให้ ก.แรงงานเร่งหาทางช่วยเหลือเพราะได้รับผลกระทบจากการขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาท

ล่าสุดนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงมารับหนังสือร้องเรียน โดยระหว่างการเจรจา นายเผดิมชัยได้ตำหนิการออกมาเคลื่อนไหวของผู้ใช้แรงงานอย่างรุนแรง เพราะมองว่าทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศเสียหายและส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน โดยยืนยันว่าค่าจ้าง 300 บาทเป็นการยกระดับค่าจ้างที่ถูกกดมานาน ส่วนแรงงานที่ทำงานมานานและได้ค่าแรงเกิน 300 บาท ซึ่งนายจ้างอาจไม่ปรับขึ้น ก็ต้องเจรจากับนายจ้างเอง

ด้านนายมนัส โกศล ประธานสภาองค์การลูกจ้างพัฒนาแรงงานแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ท่าทีของนายเผดิมชัยในครั้งนี้ เป็นการดูถูกคนงานและไม่สนใจผลกระทบที่จะตามมาของแรงงานที่ทำงานอยู่เดิมกว่า 10 ล้านคน หลังจากนี้สภาองค์การลูกจ้างฯ จะไม่มาที่กระทรวงแรงงานอีก เพราะมองว่าเป็นที่พึ่งพาของแรงงานไม่ได้ หลังจากนี้จะเคลื่อนไหวไปที่ทำเนียบรัฐบาลขอความช่วยเหลือจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และขอให้เปลี่ยนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานคนใหม่แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการรับมอบหนังสือ นายเผดิมชัยและกลุ่มผู้นำแรงงานได้ปะทะคารมกันและโต้เถียงกันอย่างรุนแรง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดินแดง และนายตำรวจติดตาม รมว.แรงงานได้พยายามกันไม่ให้เกิดการปะทะกันท่ามกลางการโห่ไล่ของผู้ใช้แรงงาน โดยบรรยากาศการโต้เถียงระหว่าง รมว.แรงงานและกลุ่มผู้ใช้แรงงานที่มาเรียกร้องให้ช่วยเหลือ นับเป็นครั้งที่ 2 แล้วของนายเผดิมชัยที่มีท่าทีต่อผู้ใช้แรงงานเช่นนี้.- สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook