สภาวัฒนธรรม หนุน"เนวิน" ขนดาราAV เล่นสงกรานต์

สภาวัฒนธรรม หนุน"เนวิน" ขนดาราAV เล่นสงกรานต์

สภาวัฒนธรรม หนุน"เนวิน" ขนดาราAV เล่นสงกรานต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภาวัฒนธรรมบุรีรัมย์ หนุนไอเดีย "เนวิน" ขนนางเอกหนัง เอ.วี.ญี่ปุ่น นำทีมโดย "อาโออิ"  ร่วมเล่นสาดน้ำเทศกาลสงกรานต์ เชื่อไม่กระทบต่อวัฒนธรรมประเพณีไทย

จากกรณีที่นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้สร้างความฮือฮาผุดไอเดียจัดงานเทศกาลสงกรานต์บุรีรัมย์ ที่ นิว ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 13-14 เมษายน โดยจะมีกิจกรรมต่างๆ รวมถึงเชิญดารา ศิลปินเข้าร่วมงานมากมาย อาทิ หม่ำ จกม๊ก และแก๊งสามช่า นอกจากนี้ ยังมีไฮไลต์สำคัญเชิญศิลปินวงอิบิสึ มัสแคทส์ (Ebisu Muscats) เกิร์ลกรุ๊ปจากญี่ปุ่น ที่รวมดารา AV กว่า 25 คน นำทีมโดย โซระ อาโออิ ดารา AV ชื่อดัง

ด้านนายวสันต์ เทพนคร กรรมการสภาวัฒนธรรมจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การเชิญนางเอกหนังชื่อดังต่างประเทศมาร่วมงานเทศกาลสงกรานต์ ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา เพราะสนามไอโมบายในปีนี้ทางสโมสรจะจัดให้เป็นโซนนิ่งในการเล่นน้ำสงกรานต์ เหมือนกับถนนข้าวเหนียวจังหวัดขอนแก่น และถนนข้าวสารที่กรุงเทพฯ เชื่อว่าอาจจะมีการเล่นหรือแต่งกายวาบหวิวไม่ต่างกัน แต่กลับมองว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวในจังหวัดมากขึ้น ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นท่องเที่ยวได้ในอีกทางหนึ่ง เพราะสงกรานต์ทุกปีจังหวัดบุรีรัมย์ค่อนข้างจะเงียบเหงา

นายวสันต์ กล่าวต่อว่า เชื่อว่าไม่น่าจะสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของจังหวัด หรือกระทบต่อวัฒนธรรมประเพณีไทย เพราะมั่นใจว่าทางสโมสรคงจะมีแนวคิดรูปแบบการจัดงานให้อยู่ในกรอบของขนบธรรมเนียมประเพณีไทย ที่ไม่ก่อให้เกิดความเสียหายอยู่แล้ว

ขณะที่แฟนบอลของสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี กลุ่มวัยรุ่นจะได้สัมผัสกับดารามีชื่อเสียง แต่อย่างไรก็ตามอยากให้ทางสโมสรกำหนดรูปแบบการแต่งกายของดาราที่มาแสดงออกไปในแนวที่ย้อนยุคแต่งชุดไทย เพื่อเป็นการอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีไทย ซึ่งเชื่อว่าทางสโมสรคงจะมีแนวคิดไว้แล้ว ก่อนที่จะมีการจัดงานขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook