เฮี้ยนจัด! วิญญาณเหยื่อสึนามิ จนท.ไม่กล้าเข้าฟื้นฟูพื้นที่

เฮี้ยนจัด! วิญญาณเหยื่อสึนามิ จนท.ไม่กล้าเข้าฟื้นฟูพื้นที่

เฮี้ยนจัด! วิญญาณเหยื่อสึนามิ จนท.ไม่กล้าเข้าฟื้นฟูพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิญญาณเหยื่อแผ่นดินไหว-สึนามิ ที่ญี่ปุ่น สุดเฮี้ยนวนเวียนหลอกหลอนชาวบ้านในพื้นที่ประสบภัย เจ้าหน้าที่ขวัญกระเจิงไม่กล้าเข้าไปฟื้นฟู 

(2 มี.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการญี่ปุ่นกำลังประสบปัญหาในการฟื้นฟูพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ซึ่งได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหว-สึนามิ ได้อย่างล่าช้า หลังจากที่ผ่านมาแล้วเกือบ 1 ปี โดยสาเหตุหลักของล่าช้า ก็มาจากความหวาดกลัวของเจ้าหน้าที่ ต่อเหล่าดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิต จากพิบัติภัยครั้งดังกล่าวที่ยังคงวนเวียนอยู่ในพื้นที่

รายงานระบุว่า หลายพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะฮอนชู ยังคงมีสภาพที่ไม่ต่างจากเดิมมากนัก แม้เวลาจะล่วงเลยมาเกือบ 1 ปีแล้ว เนื่องจากการฟื้นฟูทำได้ล่าช้าจาก ปัจจัยเหนือธรรมชาติ นั่นคือการปรากฏตัวของดวงวิญญาณของผู้ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ จนทำให้บรรดาเจ้าหน้าที่ไม่กล้าออกไปปฏิบัติงาน อีกทั้งคนงานหลายรายที่เข้าไปทำงานในพื้นที่มีอันต้องประสบเหตุร้าย หรือล้มป่วย จนคนงานรายอื่นพากันหวาดกลัว และไม่ยอมเดินทางไปในพื้นที่อีก

ขณะที่ข้อมูลจากสื่อท้องถิ่นของญี่ปุ่นระบุว่า มีประชาชนพบเห็นดวงวิญญาณจำนวนมาก ปรากฏตัวอยู่ตามสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่ประสบภัย โดยเฉพาะที่เมืองอิชิโนะมากิ ในจังหวัดมิยางิ ซึ่งเป็นจุดที่มีผู้เสียชีวิตถึง 1 ใน 5 ของจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมดในญี่ปุ่นจากภัยพิบัติเมื่อปีที่แล้ว

ทั้งนี้ยังมีคำบอกเล่าในหมู่คนขับรถแท็กซี่ ที่บอกต่อๆ กันว่า ไม่ควรรับผู้โดยสารในพื้นที่ประสบภัย โดยเฉพาะในเวลากลางคืน เนื่องจากเคยมีคนขับรถแท็กซี่หลายราย รับวิญญาณขึ้นรถมาแล้ว เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นผู้โดยสาร เช่นเดียวกับเหตุการณ์ที่มีชาวบ้านพบเห็นดวงวิญญาณจำนวนมาก พากันล่องลอยขึ้นสู่ที่สูงหรือภูเขา จนเกิดการคาดเดากันว่า อาจเป็นวิญญาณของผู้ที่เสียชีวิต ขณะพยายามวิ่งขึ้นที่สูงเพื่อหนีคลื่นสึนามิแต่หนีไม่สำเร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook