จัดให้! จ่อแจกไอแพด-ไอโฟนให้ ส.ส.

จัดให้! จ่อแจกไอแพด-ไอโฟนให้ ส.ส.

จัดให้! จ่อแจกไอแพด-ไอโฟนให้ ส.ส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 มี.ค.) นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยเกี่ยวกับความคืบหน้าโครงการจัดซื้อไอโฟน 4เอส และ ไอแพด 2 จำนวน 700 เครื่อง เพื่อนำมาใช้ในการประชุมสภาในหมู่สมาชิกรัฐสภา รวมเป็นงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท โดยในขณะนี้ฝ่ายบริหารได้เห็นชอบในหลักการนี้แล้ว และเตรียมมอบหมายให้ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างต่อไป ซึ่งในขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะได้รับอุปกรณ์ดังกล่าวในช่วงเวลาใด

ส่วนความคืบหน้าโครงการแท็บเล็ตนักเรียนประถมชั้นปีที่ 1 ในวันนี้จะมีการนัดประชุมหารือเกี่ยวกับการเลือกบริษัทผู้ผลิตแท็บเล็ตจากประเทศจีน ซึ่งในขณะนี้มีบริษัทที่มีคุณสมบัตตามที่ต้องการเข้ารอบ 4 บริษัท โดยในขั้นแรกจะจัดซื้อจำนวน 860,000 เครื่อง จัดจ่ายให้เด็กนักเรียน ป.1 ให้ทันเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2555 เดือนพฤษภาคมนี้ ในเบื้องต้นกำหนดราคาต่อเครื่องไว้ที่ 3,400 บาทต่อเครื่อง

ขณะที่ด้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร มีแนวคิดจะจัดซื้อไอแพดและไอโฟนให้กับ ส.ส.ว่า ความจริงขณะนี้สภาก็มีคอมพิวเตอร์ให้ ส.ส. อยู่แล้ว สภาควรสำรวจความเห็นของผู้ใช้ก่อนว่า ใครอยากได้ ด้วยเหตุผลอะไร การไปจัดให้ทั่วไปโดยประสบการณ์ที่ผ่านมา จะมีปัญหาค่อนข้างมาก ส่วนที่มีแนวคิดจะให้ ส.ส.ได้ใช้คอมพิวเตอร์ที่มีสมรรถนะสูงส่วนตัว เห็นว่า คอมพิวเตอร์ที่ใช้กันอยู่ก็เพียงพอ ไม่จำเป็นต้องใช้ของดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook