รถบัสเบรกแตก! ไหลลงเขาคว่ำดับ 7 ศพ

รถบัสเบรกแตก! ไหลลงเขาคว่ำดับ 7 ศพ

รถบัสเบรกแตก! ไหลลงเขาคว่ำดับ 7 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

11 มี.ค. - รถโดยสารบุรีรัมย์-จันทบุรีบรรทุกผู้โดยสารเกินกำหนด มุ่งหน้าไปจังหวัดจันทบุรี เกิดเบรกแตกบนถนนทางลงเขาช่องตะโก อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้วเขตรอยต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ทำให้รถชนไหล่เขาและรถยนต์เป็นเหตุให้มีคนเสียชีวิต 7 ศพ บาดเจ็บอีกกว่า 70 คน

ร.ต.อ.มานพ เพียวพานิช ร้อยเวรสอบสวน สภ.ตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารชนไหล่เขาบริเวณทางลงเขาช่องตะโก เขตรอยต่อจังหวัดบุรีรัมย์ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก จึงพร้อมด้วย นายยุทธนา นุชนารถ นายอำเภอตาพระยา พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยตาพระยาและ หน่วยกู้ภัยอรัญประเทศ รีบรุดไปที่เกิดเหตุ ซึ่งพบว่าเป็นบริเวณถนนทางลงเขาช่องตะโก เขตพื้นที่บ้านใหม่ไทยถาวร ตำบลทัพราช อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว บริเวณไหล่เขาพบรถบัสโดยสารสายบุรีรัมย์- จันทบุรีสีแดง-ขาว หมายเลขข้างรถ หมายเลข 522-36 สภาพรถพังยับเยินติดอยู่กับไหล่เขา มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลตาพระยา จังหวัดสระแก้ว และยังพบว่ามีผู้เสียชีวิตติดคาอยู่ในรถบัสอีก 6 คน เป็นชาย 4 คน หญิง 2 คน และพบว่ามีเด็กชายอายุประมาณ 7 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำเด็กชายคนดังกล่าวนำส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาลทำให้มีผู้เสียชีวิตรวมเป็น 7 ศพ อุบัติเหตุดังกล่าวทำให้รถติดกันยาวกว่า 5 กิโลเมตร

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่ารถบัสโดยสารคันดังกล่าว รับผู้โดยสารจากจังหวัดบุรีรัมย์ มุ่งหน้า จังหวัดจันทบุรี โดยบรรทุกผู้โดยสารมาเกินกำหนดจนแน่นคันรถ เมื่อรถวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางลงเขา บริเวณเขาช่องตะโก เกิดเบรกแตก คนขับพยายามหักรถเข้าหาไหล่เขาด้านซ้ายทำให้รถครูดกับไหล่เขา และไปเฉี่ยวชนกับรถยนต์ปิคอัพมิตซูบิชิ สีดำ ทะเบียน ฝม3492 นครราชสีมา และรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้าวีออส สีเทา ทะเบียน ชอ5059 กทม.ได้รับความเสียหาย โดยรถบัสได้ไถลครูดกับไหล่เขาเป็นระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร ก่อนจะหยุดนิ่งอยู่บริเวณทางโค้งลงเขา ทำให้สภาพรถบัสพังยับเยินจนมีผู้เสียชีวิตรวม 7 ศพ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบว่ามีผู้บาดเจ็บทั้งสาหัสและไม่สาหัสถูกส่งไปตามโรงพยาบาลในเขตจังหวัดสระแก้ว ทุกโรงพยาบาลรวม 56 คน และถูกส่งไปที่โรงพยาบาลจังหวัดบุรีรัมย์ อีก 18 คน รวมเป็นผู้บาดเจ็บ 74 คน ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าคนขับรสบัสคันดังกล่าวเป็นใครและได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตหรือไม่ - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook