ชาวบ้านแห่ดู เศียรพระโผล่กลางต้นโพธิ์

ชาวบ้านแห่ดู เศียรพระโผล่กลางต้นโพธิ์

ชาวบ้านแห่ดู เศียรพระโผล่กลางต้นโพธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านค่าล่าง ต.ป่าซาง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา แห่กันไปดูโพธิ์ใหญ่ภายในวัดศรีเมืองอุบล หลังมีผู้พบเห็นใบหน้าของเศียรพระพุทธรูปสีดำโผล่ออกมาจากต้นโพธิ์ ปรากฎให้เห็นอย่างชัดเจน

พระครูวิธาน นิมมานกิจ เจ้าอาวาสวัดศรีเมืองมูล เปิดเผยว่า ต้นโพธิ์ดังกล่าวอยู่คู่กับวัดมาแต่ดั้งเดิม น่าจะมีอายุประมาณ 150 ปี ในอดีตต้นโพธิ์ต้นนี้เคยยืนต้นตายมาแล้ว แต่กลับมาเจริญเติบโตอีกครั้ง จนเป็นต้นโพธิ์ต้นใหญ่ มีกิ่งก้านสาขาคดเคี้ยว จนชาวบ้านมองเห็นคล้ายลักษณะพญานาค

สำหรับองค์พระพุทธรูปที่พบเห็นดังกล่าว น่าจะเป็นพระพุทธรูปเก่าแก่ น่าจะมีชาวบ้านมาวางไว้ตั้งแต่ต้นโพธิ์ต้นดังกล่าวยังไม่เจริญเติบโตเท่ากับในปัจจุบันนี้ จึงถูกลำตัวและกิ่งก้านสาขาปิดทับ จนกระทั่งปรากฎให้เห็นในต่อเวลาต่อ

อย่างไรก็ตาม ข่าวการพบเศียรพระพุทธรูปดังกล่าวมีชาวบ้านบอกกล่าวต่อกันเป็นวงกว้าง จนมีประชาชนบริเวณใกล้เคียงเดินทางมาดูและเคารพบูชา โดยเชื่อว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมทั้งมีการค้นหาเลขเด็ดที่เชื่อว่าเป็นการให้โชค หลังจากที่เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พื้นที่ อ.ดอกคำใต้ เคยมีตุ๊กแกห้อยหัวพนมมือฟังพระสวด จนชาวบ้านนำไปเสี่ยงทายเลขเด็ดและถูกรางวัลกันมาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook