พายุฤดูร้อนถล่มอีสาน! บ้านพังหลายจังหวัด

พายุฤดูร้อนถล่มอีสาน! บ้านพังหลายจังหวัด

พายุฤดูร้อนถล่มอีสาน! บ้านพังหลายจังหวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านข้าวดอ ตำบลน้ำคำ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ได้เกิดเหตุพายุ พัดบ้านเรือนประชาชน ทำให้หลังคาบ้านและหน้าต่าง ปลิวออกจากตัวบ้าน เสาไฟฟ้าหัก 3 ต้น และบ้านเรือนได้รับความเสียหาย ประมาณ 100 หลังคาเรือน ซึ่งสร้างความตกใจและหวาดกลัวให้กับชาวบ้านเป็นจำนวนมาก

นายไกรชิต วิชาเรือง อายุ 44 ปี ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ในช่วงเวลาหัวค่ำของวานนี้ (16 มี.ค.) เกิดฝนตกและลมพายุพัดไม่รุนแรงมาก จนเวลาผ่านไปถึงช่วงกลางดึก ลมพายุได้พัดขึ้นอย่างรุนแรง ทำให้หลังคาบ้านของชาวบ้านและของตน หลุดออกจากบริเวณตัวบ้าน ตนเกิดอาการตกใจอย่างมาก จึงได้ดึงแขน ภรรยาและลูก เข้าไปหลบในห้องน้ำ จนกระทั่ง พายุเริ่มซา จึงได้ออกมาดูความเสียหาย พบว่า บ้านของตนและเพื่อนบ้านใกล้เคียง เสียหายจากการโดนพายุพัดครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมาได้เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นกับหมู่บ้านของตน แต่ทุก ๆ ครั้ง เหตุการณ์ก็ไม่เคยรุนแรงจนบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหายมากเช่นนี้

เช่นเดียวกันกับที่ อำเภอเมืองจังหวัดสกลนคร มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจากพายุหมุนที่เกิดขึ้นนฤดูร้อนที่พัดถล่มในพื้นที่ ทั้ง 3 หมู่บ้าน ประกอบด้วย บ้านม่วงลาย หมู่ 9 มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย จำนวน 10 หลังคาเรือน บ้านโคกลาย หมู่ 8 มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย จำนวน 8 หลังคาเรือน บ้านหนองนาเลิศ หมู่ 3 มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย จำนวนอีก 15 หลังคาเรือน และยังส่งผลถึงผลผลิตด้านการเกษตรทั้ง หักโค่นเสียหายจำนวนมาก

ขณะที่ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ได้แจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ เนื่องจากลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยเข้ามาปกคุลม ซึ่งจะทำให้มีฝนตกกระจายร้อยละ 10 ของพื้นที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook