เม็กซิโกผวา! แผ่นดินไหว 7.4 เขย่าทั้งเมือง

เม็กซิโกผวา! แผ่นดินไหว 7.4 เขย่าทั้งเมือง

เม็กซิโกผวา! แผ่นดินไหว 7.4 เขย่าทั้งเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาของสหรัฐ (USGS) รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 7.4 ริกเตอร์ ที่เมืองอ็อกซาก้า ประเทศเม็กซิโก เมื่อเวลาประมาณ 12.02 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลาประมาณ 01.02 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยมีศูนย์กลางที่ระดับความลึก 20 กิโลเมตร

รายงานระบุว่า แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวทำให้อาคาร 800 แห่งได้รับความเสียหาย และอาคารบางแห่งพังทลายลงมา เนื่องจากศูนย์กลางอยู่ใกล้กับเมืองอะคาปูลโค รัฐวาฮากา ห่างจาก เมืองโอเมเตเปค ไปทางตะวันออกเพียง 25 กิโลเมตร อีกทั้งแรงสั่นสะเทือนยังรู้สึกได้ชัดเจนไกลถึงกรุงเม็กซิโก ซิตี้ ทำให้ประชาชนจำนวนมากวิ่งหนีตายแตกตื่นออกมาจากอาคารบ้านเรือน สะพานข้ามถนนพังถล่มทับรถยนต์ และถนนหนทางใกล้จุดศูนย์กลางเกิดรอยแยก

นอกจากนี้ยังมีอาฟเตอร์ช็อกตามมาหลายระลอก ขณะที่นายกเทศมนตรีกรุงเม็กซิโก ซิตี้ ทวีตข้อความ ล่าสุดยืนยันว่า ระบบน้ำปะปา และสาธารณูปโภคพื้นฐานไม่ได้รับความเสียหายใดๆ

ด้านศูนย์เตือนภัยสึนามิภาคพื้นแปซิฟิก ระบุว่า เหตุแผ่นดินไหวบนพื้นดินจะไม่ส่งผลให้เกิดสึนามิในพื้นที่กว้าง แต่อาจจะพบผลกระทบจากคลื่นระลอกเล็กใกล้ชายฝั่งในพื้นที่เกิดเหตุ

นอกจากนี้ในเวลาใกล้เคียงกัน สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาของสหรัฐ (USGS) ยังรายงานอีกว่า เมื่อเวลาประมาณ 00.56 น. เวลาประเทศไทย เกิดเหตุแผ่นดินไหว ความรุนแรงขนาด 6.2 ริกเตอร์บนพื้นดิน ในเขตปาปัวนิวกินี ประเทศอินโดนีเซีย จุดศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปในพื้นดินราว 66.9 กม. ห่างจากเมือง จาวาปูร่า ปาปัวนิวกินี ราว 153 กม. และห่างจากเมืองนิวกินี ของประเทศหมู่เกาะปาปัวนิกินี ราว 173 กม. เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย และคลื่นสึนามิ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เม็กซิโกผวา! แผ่นดินไหว 7.4 เขย่าทั้งเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook