ว่อนเน็ต! คลิปรปภ.รถไฟฟ้าบีทีเอส ทะเลาะกับฝรั่ง

ว่อนเน็ต! คลิปรปภ.รถไฟฟ้าบีทีเอส ทะเลาะกับฝรั่ง

ว่อนเน็ต! คลิปรปภ.รถไฟฟ้าบีทีเอส ทะเลาะกับฝรั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้อัพโหลดคลิปวีดีโอที่ชื่อว่า "Bloodied foreigner at BTS" ลงในเว็บไซต์ยูทูป เมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ รปภ. ของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส พยายามขัดขวางและเข้าแย่งลูกโป่งสวรรค์ 4 ลูก จากชายชาวต่างชาติคนหนึ่ง ที่เดินถือผ่านช่องเสียบบัตรเข้าไปด้านในสถานีแต่ไม่สำเร็จ จึงได้เดินฝ่าเหล็กกั้นช่องทางสำหรับผู้พิการเข้าไป ทำให้ รปภ.ต้องเข้าห้ามปราม และแย่งชิงลูกโป่งจนเกิดเหตุการณ์ชุลมุน

ต่อมามีผู้ใช้ชื่อ พัชรมาศ ภู่ศรี อ้างว่าเป็นภรรยาชาวไทยของชาวต่างชาติที่ปรากฎอยู่ในคลิป ได้โพสต์ข้อความลงในเวปไซต์พันทิปว่า เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.15 น.วันที่ 16 มี.ค. บนสถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ หลังจากที่สามีชื่อนายจอห์น บีฮัน ครูสอนภาษาชาวไอร์แลนด์ พาลูกสาววัย 7 ขวบ ไปเลี้ยงฉลองวันจบการศึกษาชั้นอนุบาล 3 ขากลับพากันไปขึ้นรถไฟฟ้าจะไปลงที่สถานีอารีย์

โดยสามีได้ถือช่อดอกไม้และลูกโป่งสวรรค์ 4 ลูก ซึ่งเป็นของขวัญของลูกกลับบ้านด้วย แต่ทางเจ้าหน้าที่รปภ.ห้ามมิให้นำลูกโป่งเข้าไปเด็ดขาด แม้จะพยายามอธิบายแล้วว่ามันมีความสำคัญมากต่อจิตใจเด็ก จนเกิดเหตุยื้อแย่งกันชุลมุน สุดท้ายเมื่อสามีพาลูกสาวเดินเข้าไปในขบวนรถแล้ว ก็ถูกรปภ.กระชากตัวออกมารุมทำร้าย ทุบตีด้วยเครื่องตรวจโลหะจนคิ้วแตก ใบหน้าปูดบวม ซึ่งหลังจากตนทราบเรื่องทางโทรศัพท์ จึงรีบเดินทางไปรับสามีพาไปส่งโรงพยาบาล และไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.ทองหล่อ ในวันถัดมา

ขณะที่พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า มีกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นจริง โดยนายประสาน ถาวงษ์กลาง อายุ 30 ปี รปภ.คู่กรณี ก็ได้เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนายจอห์น ในข้อหาพยายามทำร้ายร่างกาย ซึ่งขณะนี้ได้ประสานขอภาพจากกล้องวงจรปิดของสถานีรถไฟฟ้า เพื่อใช้เป็นหลักฐานแล้ว โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

ด้านดร.อาณัติ อาภาภิร กรรมการบริหารบริษัทระบบขนส่งมวลชน กรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตามกฎของบีทีเอสแล้ว ผู้โดยสารไม่สามารถนำลูกโป่งอัดก๊าซขึ้นรถไฟฟ้าได้ เนื่องจากเป็นข้อระมัดระวังทางด้านความปลอดภัย ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นต้องพิจารณาว่า รปภ.กระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook