BTS เต้นสอบ รปภ. ทำร้ายฝรั่งหัวแตกฉุนถือลูกโป่งขึ้นรถ

BTS เต้นสอบ รปภ. ทำร้ายฝรั่งหัวแตกฉุนถือลูกโป่งขึ้นรถ

BTS เต้นสอบ รปภ. ทำร้ายฝรั่งหัวแตกฉุนถือลูกโป่งขึ้นรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรรมการบริหารบีทีเอส สั่งสอบพนักงานรักษาความปลอดภัยสถานีพร้อมพงษ์ ทะเลาะวิวาทกับชายชาวต่างชาติ พร้อมเยียวยา หากทำให้ผู้โดยสารสบายใจขึ้น แต่ไม่เกี่ยวกับคดี

ดร.อาณัติ อาภาภิรม กรรมการบริหารบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส กล่าวถึงกรณีเหตุทะเลาะวิวาท ระหว่าง พนักงานรักษาความปลอดภัยของรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีพร้อมพงษ์ และครอบครัวชายชาวต่างชาติว่า

จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ทราบว่า ครอบครัวของชายชาวต่างชาติ ไปฉลองลูกสาวจบการศึกษา ชั้นอนุบาล 3 และในมือถือช่อตุ๊กตาและลูกโป่ง 5 ใบ ขึ้นมาจากสถานีสุรศักดิ์ และมาเปลี่ยนรถที่ สถานีสยาม เพื่อไปสายสุขุมวิท ไปลงที่ สถานีพร้อมพงษ์ เพื่อไปรับประทานอาหาร จากนั้นก็ได้ขึ้นมาอีกรอบ เมื่อพนักงานรักษาความปลอดภัย เห็นว่ามีการถือลูกโป่งเข้ามาเกรงว่าจะเป็นอันตรายกับผู้โดยสารท่านอื่น จึงเข้าไปห้ามปรามแต่มีการทะเลาะวิวาทกันตามที่ปรากฏในคลิป และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางบีทีเอสจะดำเนินการ ใน 3 ด้าน คือ ทางด้านคดีเป็นหน้าที่ของตำรวจ เพราะทั้ง 2 ฝ่าย มีสิทธิ์ที่จะแจ้งความดำเนินคดี เนื่องจากเป็นผู้เสียหายทั้งคู่ ส่วนที่ 2 คือ การตรวจสอบทางวินัยของพนักงานว่ามีความบกพร่องในหน้าที่หรือไม่ ซึ่งขณะนี้ยังตอบไม่ได้ว่า พนักงานที่เกี่ยวข้องจะถูกลงโทษหรือไม่อย่างไร ต้องตรวจสอบก่อนและส่วนสุดท้าย คือ บีทีเอส พร้อมที่จะเยียวยา เพื่อให้ฝ่ายผู้โดยสารเกิดความสบายใจขึ้น แต่ไม่เกี่ยวกับรูปคดี

ตร.เตรียมเชิญต่างชาติ-รปภ.BTSพร้อมพงษ์สอบ

พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ กล่าวถึงกรณี มีการโพสต์คลิปชายชาวต่างชาติ ถูกพนักงานรักษาความปลอดภัย รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีพร้อมพงษ์ ทำร้ายร่างกาย ที่กำลังโลดแล่นในโลกของยูทูป ขณะนี้ว่าล่าสุดทางคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.ทองหล่อ แล้ว ขั้นตอนต่อไปเตรียมจะเรียกคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายมาสอบปากคำเพิ่มเติม รวมถึงเตรียมประสานกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ICT เพื่อติดตามคนที่โพสต์คลิปในยูทูป มาสอบสวนในฐานะพยานที่เห็นเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ เปิดเผยอีกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น ซึ่งตนได้เห็นคลิปทางยูทูปแล้ว เข้าใจว่าน่าจะเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาดกันมากกว่าจนทำให้เกิดปัญหาขึ้น

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง>> ว่อนเน็ต! คลิปรปภ.รถไฟฟ้าบีทีเอส ทะเลาะกับฝรั่ง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook