ข่าวย่อย-นิด้าจับมือพันธมิตรจัดสัมมนา

ข่าวย่อย-นิด้าจับมือพันธมิตรจัดสัมมนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มหาวิทยาลัยฟรีบูร์ก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช. จัดงานสัมมนาวิชาการนานาชาติ ภายใต้หัวข้อ การลงทุนและการค้าใน ASEAN : ความท้าทายทางด้านนโยบาย ในระหว่างวันที่ 7-9 ม.ค.2552 ที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่ทั้งภาครัฐและเอกชน

แจงเหตุสารปนเปื้อนข้าวไทย

// //

นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีหนังสือพิมพ์รายวันของญี่ปุ่นเสนอข่าวการตรวจพบสารอะฟลาท็อกซิน ปนเปื้อนในสต็อกข้าวไทย ว่ากระทรวงเกษตรป่าไม้และประมงของญี่ปุ่นได้ส่งก้อนข้าวดังกล่าวไปตรวจพิสูจน์สารปนเปื้อนแล้ว ผลการตรวจสอบพบสารอะฟลาท็อกซิน บี1 ในสัดส่วน 0.04 พีพีเอ็ม. จากมาตรฐานกำหนดไว้ไม่เกิน 0.01 พีพีเอ็ม. ทั้งนี้ บริษัทโอมิค ซึ่งเป็นผู้ตรวจสอบสารเคมีปนเปื้อนในช่วงที่ไทยส่งออกไปญี่ปุ่น คาดว่าสาเหตุของการปนเปื้อนสารดังกล่าวอาจเกิดจากการเปียกน้ำระหว่างขนส่ง ประกอบกับสารอะฟลาท็อกซิน เป็นสารที่มีอยู่ในอากาศและสามารถเกิดขึ้นได้เองหากความชื้นและอุณหภูมิเหมาะสม

ดันเช่ารถเอ็นจีวีเข้าครม.

นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการเช่ารถโดยสารที่ใช้เครื่องยนต์ก๊าซธรรมชาติเอ็นจีวีขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จำนวน 4,000 คัน มูลค่าโครงการรวม 6 หมื่นล้านบาท ว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการทำร่างเอกสารประกวดราคา (ทีโออาร์) ซึ่งคาดว่าในสัปดาห์หน้าจะแล้วเสร็จ ละจะเปิดโอกาสให้มีการแสดงความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน เพื่อดำเนินการให้เกิดความโปร่งใส หากไม่มีข้อติดขัดใด เชื่อว่าจะนำโครงการเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้ภายในเดือน ก.พ.นี้

เปิดรับ ฮอนด้าแองเจิล

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เตรียมเปิดเวที ฮอนด้า แองเจิล เซิร์ช 2009 ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2009 ครั้งที่ 30 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มี.ค.-6 เม.ย.2552 โดยเปิดโอกาสให้สาวมั่นยุคใหม่บุคลิกดี อายุตั้งแต่ 18-25 ปี ที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี หรือเทียบเท่า มีส่วนสูงไม่ต่ำกว่า 165 ซม. พร้อมทั้งมีความสามารถด้านการใช้ภาษาและการสื่อสาร เข้าร่วมเป็น 1 ใน 12 ฮอนด้าแองเจิล หรือทีมประชาสัมพันธ์กิจกรรมและแนะนำรถจักรยานยนต์ฮอนด้า นอกจากนี้ยังมีโอกาสแจ้งเกิดในวงการบันเทิงด้วยการถ่ายแฟชั่นอวดความสวยมั่นใจในแบบของตัวเองในนิตยสารสุดสัปดาห์อีกด้วย สมัครได้ตั้งแต่วันนี้-31 ม.ค.นี้

บลูลากูนชูแคมเปญพิเศษ

นางสุกัญญา สุวรรณนภาศรี กรรมการบริหาร บริษัท นัมเบอร์วันเฮ้าส์ซิ่ง ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า โครงการบลู ลากูน ได้มอบแคมเปญพิเศษให้ลูกค้าถึงวันที่ 31 ม.ค.นี้ โดยนอกจากลูกค้าจะซื้อบ้านในราคาลดพิเศษแล้ว ยังได้รับของตกแต่งอีกมากมาย เช่น เฟอร์นิเจอร์ ครัวบิวท์อิน เครื่องปรับอากาศ สวนสวย เป็นต้น โดยโครงการบลู ลากูน มีการออกแบบบ้านให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น ล่าสุดจึงเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เลือกบ้านสวยพร้อมอยู่บนทำเลทองในราคาที่คุ้มค่า ในโซนสปอร์ตคลับที่เน้นเอาใจลูกค้าที่ชื่นชอบการดูแลสุขภาพโดยเฉพาะ

เจ็ทแอร์เวย์สหนุน พระพิฆเนศ

น.ส.ลัคณา วันเทวิน ผู้จัดการประจำประเทศไทยของเจ็ท แอร์เวย์ส กล่าวว่า เจ็ท แอร์เวย์ส ให้การสนับสนุนภาพยนตร์เรื่อง พระพิฆเนศ โดยตั้งใจที่จะเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนไทยได้เรียนรู้ถึงความเชื่อมโยงทางวัฒนธรรมระหว่างไทยกับอินเดีย ซึ่งภาพยนตร์การ์ตูนสามมิติดังกล่าวจะเปิดฉายรอบปฐมทัศน์ในประเทศไทย ในวันที่ 5 ม.ค.นี้ และจะเปิดฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ ในวันที่ 8 ม.ค. คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าชมกว่า 1 ล้านคน ทั้งนี้ปัจจุบัน เจ็ท แอร์เวย์ส ให้บริการผู้โดยสารในเส้นทางต่างประเทศจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิทุกวัน โดยบินตรงสู่เมืองสำคัญของอินเดีย ได้แก่ นิวเดลี มุมไบ และ กัลกัตตา

ตะลุยข่าว : THE GREEN POLICE กองปราบฯ สู่ศตวรรษที่ 21

ในขณะที่หลายประเทศทั่วโลกสามารถระงับยับยั้งปัญหาอาชญากรรมให้ลดลงและควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ ตรงกันข้ามกับประเทศไทย กลับมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และมีการกล่าวถึงในระดับนานาชาติว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook