พรทิวาฟิตจัดสั่งเพิ่มงานธงฟ้า เตรียมจี้สินค้าจำเป็นหั่นราคาลง

พรทิวาฟิตจัดสั่งเพิ่มงานธงฟ้า เตรียมจี้สินค้าจำเป็นหั่นราคาลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รมว.พาณิชย์เครื่องร้อน สั่งกรมการค้าภายในเพิ่มจัดงานธงฟ้าเป็นกว่า 300 ครั้งทั่วประเทศ หวังดูแลค่าครองชีพให้ประชาชน ชี้ถึงเวลาหลายสินค้าต้องหั่นราคาลง เตรียมนัดผู้ประกอบการสินค้าจำเป็นทบทวนต้นทุนเร็วๆ นี้

// //

นายยรรยง พวงราช อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ตามที่นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์มีนโยบายในการดูแลเรื่องค่าครองชีพของประชาชนและกำหนดให้เป็นเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการนั้น ล่าสุด รมว.พาณิชย์ ได้สั่งการให้กรมการค้าภายในทบทวนแนวทางการลดภาระค่าครองชีพให้ประชาชนทั่วประเทศผ่านโครงการธงฟ้า จากเดิมที่ปี 2552 กำหนดจัดงานธงฟ้าทั่วประเทศประมาณ 200 ครั้ง ก็ให้เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 300 ครั้ง และแม้ว่าราคาสินค้าอุปโภคบริโภคจะมีแนวโน้มลดลงตามทิศทางราคาน้ำมัน แต่กระทรวงพาณิชย์ต้องเร่งหามาตรการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของประชาชน ด้วยการซื้อสินค้าในราคาที่ไม่แพง

นอกจากนี้ กรมการค้าภายในจะเชิญผู้ประกอบการทุกกลุ่มสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพมาหารือร่วมกันในเร็วๆ นี้ เพื่อให้ทบทวนถึงต้นทุนการดำเนินการหลังราคาน้ำมันปรับลดลง โดยเห็นว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมกับบางรายการสินค้าที่ควรลดราคาลง

เห็นได้ชัดจากการประเมินอัตราเงินเฟ้อในปีนี้ว่าจะเฉลี่ยที่ 0-1.2% ซึ่งถือว่าไม่สูง และเหตุผลที่เงินเฟ้อไม่สูง ก็เพราะราคาสินค้าอุปโภคบริโภคลดลงต่อเนื่อง และหากดูปัจจัยราคาน้ำมันที่ปีนี้เชื่อว่าราคาน้ำมันในตลาดโลกจะเฉลี่ยอยู่ที่ 50-60 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล จึงไม่มีเหตุผลที่ราคาสินค้าจะแพงเหมือนช่วงที่ผ่านมา ซึ่งปีนี้กระทรวงพาณิชย์จะเน้นการดูแลราคาสินค้าเพื่อลดค่าครองชีพให้แก่ประชาชนต่อไป นายยรรยงกล่าว

ตะลุยข่าว : THE GREEN POLICE กองปราบฯ สู่ศตวรรษที่ 21

ในขณะที่หลายประเทศทั่วโลกสามารถระงับยับยั้งปัญหาอาชญากรรมให้ลดลงและควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ ตรงกันข้ามกับประเทศไทย กลับมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และมีการกล่าวถึงในระดับนานาชาติว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook