ไล่ออก! ครูปล่อย ป.3 อมนกเขาในชั้นเรียน

ไล่ออก! ครูปล่อย ป.3 อมนกเขาในชั้นเรียน

ไล่ออก! ครูปล่อย ป.3 อมนกเขาในชั้นเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 มี.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในเมืองทัลลูลาห์ รัฐหลุยส์เซียน่า บังคับสั่งให้ขับครูสาวออกจากหน้าที่ หลังปล่อยปละละเลยให้นักเรียนชั้น ป.3 ทำออรัลเซ็กซ์กันใต้โต๊ะภายในชั่วโมงเรียน จนกลายเป็นกรณีอื้อฉาว

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ทีผ่านมา โดยมีการดำเนินการสอบสวนครูรายนี้ มีคำสั่งให้ออกจากการเป็นครู หลังจากที่นักเรียนชาย-หญิงที่เธอกำลังสอน แอบทำออรัลเซ็กซ์กันใต้โต๊ะ โดยที่ครูคนดังกล่าวไม่ได้ใส่ใจและสนใจ และไม่ตรวจสอบพฤติกรรมของนักเรียนอย่างถี่ถ้วน ที่สำคัญพวกเขาเรียนอยู่แค่ชั้นประถมปีที่ 3 เท่านั้น

นางลิซ่า วิลมอร์ เจ้าหน้าที่ประจำเขตการศึกษาของโรงเรียนแห่งดังกล่าว รู้สึกพอใจกับคำตัดสินของโรงเรียนประถมแห่งนี้ อีกทั้งยังปล่อยปละละเลยนักเรียนและมีคุณสมบัติที่ไม่เหมาะสมกับการเป็นคุณครูสอนเด็กนักเรียน จนสร้างความเสื่อมเสียให้แก่สถานบันและระบบการศึกษาในภาพรวม

สำหรับโรงเรียนประถมในเมืองทัลลูลาห์ดังกล่าว ส่วนใหญ่มีนักเรียนเชื้อสายแอฟริกัน-อเมริกัน เปิดสอนนักเรียนตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงประถมศึกษา ปัจจุบันมาตรฐานของโรงเรียนดังกล่าวอยู่ในระดับต่ำ เมื่อเทียบกับโรงเรียนอื่นๆ ในรัฐหลุยส์เซียน่า เนื่องจากผลการประเมินคุณภาพนักเรียนและระบบการเรียนการสอนยังไม่ได้ประสิทธิภาพ และเหตุการณ์นี้ยิ่งตอกย้ำความเสื่อมเสียของโรงเรียน แต่การไล่ครูรายดังกล่าวออก ถือเป็นการแสดงความรับผิดชอบที่ดีและเล็งให้เห็นว่าโรงเรียนแห่งหนึ่งพยายามผลักดันตัวเองให้ทีมาตรฐานดียิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook