ประเดิมส่งแอ๊กซ์ช็อกโกแลตตีตลาด

ประเดิมส่งแอ๊กซ์ช็อกโกแลตตีตลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางวรรณิภา ภักดีบุตร รองประธานกรรมการบริหาร กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือนและเครื่องใช้ส่วนบุคคล บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำหอมระงับกลิ่นกายกลิ่นใหม่ ภายใต้แบรนด์ แอ๊กซ์ กลิ่นช็อกโกแลต ซึ่งจะใช้งบประมาณกว่า 30 ล้านบาท ในการทำกิจกรรมการตลาดแบบครบวงจรในการเปิดตัว แอ๊กซ์ ดาร์ค เทมเทชั่น และช็อกโกแลตแมน เดินสายแจกสินค้าตัวอย่าง 1.5 ล้านชิ้น บนรถไฟฟ้าบีทีเอส เมเจอร์รัชโยธิน และเซ็นทรัล พระราม 3

สำหรับกลยุทธ์การบุกตลาดเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาดครั้งนี้ บริษัทจะใช้รูปแบบการสร้างกระแสช็อกโกแลตฟีเวอร์ ภาพยนตร์โฆษณา โดยใช้ช็อกโกแลตแมนถ่ายทอดความเป็นไอคอนของหนุ่มเจ้าเสน่ห์ ในภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ชื่อว่า ช็อกโกแลต และกิจกรรมการส่งเสริมการขายในแหล่งที่เป็นศูนย์กลางบันเทิงของกลุ่มเป้าหมายเป็นหลัก

// //

ทั้งนี้จากการสำรวจผู้บริโภคชายโดยสถาบันวิจัยและสำรวจแอ๊กซ์ทั่วโลก พบว่าผู้บริโภคเกือบทั่วโลกให้ช็อกโกแลตเป็นสัญลักษณ์ของความหอมหวาน อีกทั้งกลิ่นของช็อกโกแลตยังเป็นเทรนด์น้ำหอมแนวใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมจากยุโรปและอเมริกา ขณะที่ผู้บริโภคชาวไทยให้ความสำคัญต่อช็อกโกแลตในการสื่อสัญลักษณ์แทนความรัก จึงเป็นที่มาของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ดังกล่าว

ตลาดผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายในปี 2551 มีมูลค่ารวม 2,838.8 ล้านบาท แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ โรลออน 63% สเปรย์ 19% และสติ๊ก 18% โดยบริษัทยูนิลีเวอร์เป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายอันดับ 2 ด้วยส่วนแบ่งตลาดรวม 30% แบ่งเป็นแอ๊กซ์ 10% และเรโซนา 20% (ข้อมูลจากการสำรวจรอบล่าสุดโดยเอซี เนลสัน)

ตะลุยข่าว : THE GREEN POLICE กองปราบฯ สู่ศตวรรษที่ 21

ในขณะที่หลายประเทศทั่วโลกสามารถระงับยับยั้งปัญหาอาชญากรรมให้ลดลงและควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ ตรงกันข้ามกับประเทศไทย กลับมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และมีการกล่าวถึงในระดับนานาชาติว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook