โย สู้เพื่อหลาน! กดดัน ไฮโซเติ้ล รับรองบุตร

โย สู้เพื่อหลาน! กดดัน ไฮโซเติ้ล รับรองบุตร

โย สู้เพื่อหลาน! กดดัน ไฮโซเติ้ล รับรองบุตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดินหน้าสู้เพื่อความถูกต้องกันเต็มที่สำหรับครอบครัว หัสดีวิจิตร ที่เดินหน้าเรียกร้องให้ ไฮโซเติ้ล อดีตสามีของ เอ อัญชลี ออกมาเซ็นรับรอง น้องเอวี่ เป็นบุตร ซึ่งเมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2555 ที่ผ่าน ศาลนัดไกล่เกลี่ยแต่ทางด้านคู่กรณีไม่ยอมมา กลับส่งทนายมาแทน ซึ่งทำให้เอ อัญชลีถึงกับปล่อยโฮผิดหวังที่ฝ่ายชายไม่ยอมมาตามคำสั่งศาล โดยทางด้าน โย ยศวดี เผยพร้อมให้กำลังใจพี่สาวเต็มที่และจะเรียกร้องความถูกต้องให้ถึงที่สุด

"พอดีโยไปออกรายการสดที่ช่อง 5 เลยไม่ได้ไปศาลกับพี่เอแต่ก็กันตลอดจนถึงเวลาที่เขาเข้าศาล คุยกันอีกทีตอนออกมา เขาก็ร้องไห้ อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ว่าเราไม่ได้คาดหวัง อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด แต่เราไม่ท้อและไม่ยอม จะสู้ต่อไป อยากให้พี่เอและเอวี่มีความสุขสักที 2 ปีเขาก็อยู่ในความทุกข์มาตลอดแต่ก็ไม่หมดหวัง ตอนนี้เขาดูอ่อนแอแต่ก็ให้เวลาอีกสักพักนึง"

"ส่วนเรื่องการตรวจดีเอ็นเอก็ตามที่ศาลสั่ง น่าจะตรวจเร็วๆนี้ อย่างที่บอกเราไม่มีปัญหาเรื่องนี้อยู่แล้ว แต่ขอให้เป็นอะไรที่ยุติธรรมกับเราดีกว่า"

พี่เอบอกไหมว่าเสียใจมาก?
"เขาบอกว่าอยากยอมแพ้แล้ว แต่เราก็บอกว่าเกมนี้ไม่ใช่เกมที่จะชนะหรือแพ้แต่เราทำเพื่อลูก ไม่ได้ทำเพื่อตัวเราแต่เราทำเพื่อสิทธิของเอวี่ที่ควรจะได้รับตั้งแต่เกิด"

แสดงว่าพี่เอก็ยืนยันจะเดินหน้าต่อ?
"ก็มีแรงโยซัพพอร์ตนะ ตัวเขาเองอยากตักปัญหาเพราะฝ่ายชายก็กำลังจะแต่งงานมีครอบครัว โยบอกว่าเราไม่ก้าวก่ายใดๆทั้งสิ้น แต่วันนี้ควรจะเป็นวันที่จบสิ้นแล้ว ถ้าทางนู้นจะยุติมันก็ง่ายมาก แต่เขาก็สู้คดีกลับมามันเหมือนกับการเปิดศึกไปโดยปริยาย"

ทางฝ่ายชายได้โทรมาไกล่เกลี่ยกับพี่เอไหม?
"ไม่มีค่ะ นอกจากวันนี้ไม่ได้มาและส่งทนายมาอย่างเดียว มีหลายคำพูดที่ทนายฝ่ายเขาพูดมาแล้วเข้าใจเลยว่าทำไมพี่เอร้องไห้"

คำพูดแรงมาก-น้อยแค่ไหน?
"เป็นการสู้คดี เนื่องจากเขาอ้างว่าทำให้ครอบครัวและตัวบุคคลเสียหาย เสียชื่อเสียงเขาก็ไม่ยอมเหมือนกัน แต่ในทางกลับกันตลอดระยะเวลา 2 ปี เราเสียกว่าเยอะ แต่เรากลับไม่เคยนำเรื่องนี้มาพูดเลย อย่างที่บอกค่ะว่าไม่ยอมแพ้ ต่อให้ศาลบอกว่าต้องใช้เวลาถึง 4-5 ปี ตอนนั้นน้องเอวี่ก็โตพอที่จะรับรู้ได้ว่าอะไรเป็นอะไร"

หลังจากที่รับรู้เรื่องนี้เราเสียความรู้สึกไหม?
"เราไม่มีความรู้สึกจะให้เสียแล้ว เราไม่มาสู้กันแบบคนไม่มีการศึกษา เรามาคุยในเรื่องความยุติธรรม โยไม่เคยพูดว่าเขาต้องมารับผิดชอบฝ่ายเดียว พี่สาวเราทำหน้าที่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์มาตลอด ถึงเวลาแล้วที่เขาควรยื่นมือมาช่วยเหลือบ้าง"

นัดตรวจดีเอ็นเอเมื่อไหร่?
"ต้องขอบคุณที่กำหมายใหม่คุ้มครอบสิทธิคนเป็นแม่มากขึ้น เมื่อไหร่ที่แม่ตรวจดีเอ็นเอแล้ว ฝ่ายชายมีเวลา 30 วันในการมารายงานตรวจ ไม่อย่างนั้นจะถือว่าเป็นการรับสิทธิ์เป็นพ่อโดยปริยาย เพราะฉะนั้นเราก็จะรีบตรวจดีเอ็นเอให้เร็วที่สุด"

อยากฝากบอกอะไรถึงฝ่ายชาย?
"พยายามอย่านำเรื่องส่วนตัวหรือเรื่องอะไรที่นอกเหนือจากความรับผิดชอบในตัวเอวี่ อยากฝากไปถึงครอบครัวเขามากกว่าว่าให้เห็นใจเด็กด้วย ตัวฝ่ายชายเขาน่าจะเข้าใจอะไรดี"

เอ ปล่อยโฮ! พ่อน้องเอวี่ เบี้ยวเซ็นรับรองบุตร

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ โย สู้เพื่อหลาน! กดดัน ไฮโซเติ้ล รับรองบุตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook