ท่อแก๊สระเบิด! รร.ดังเมืองหาดใหญ่ หนีตายวุ่น

ท่อแก๊สระเบิด! รร.ดังเมืองหาดใหญ่ หนีตายวุ่น

ท่อแก๊สระเบิด! รร.ดังเมืองหาดใหญ่ หนีตายวุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 มี.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ที่ผ่านมา มีรายงานว่า เกิดระเบิดเสียงดังขึ้น ภายใน โรงแรมลีการ์เด้น พลาซ่า ใจกลางเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา

รายงานเบื้องต้นทราบว่า เหตุดังกล่าวไม่ใช่การวางระเบิด เป็นเหตุแก๊สภายในร้านอาหาร โซนศูนย์อาหาร บริเวณชั้นล่างของโรงแรมลีการ์เด้น พลาซ่า เกิดระเบิด ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ชั้นใต้ดิน ควันไฟหนาทึบปกคลุมไปทั่วบริเวณ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีรายงานลูกค้าและแขกของโรงแรมจำนวนหนึ่งยังคงติดค้างอยู่ภายใน เกิดอาการแสบตาและสำลักควัน เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือ

14.20 น. เจ้าหน้าที่ยังคงฉีดน้ำดับเพลิง ยังคงมีกลุ่มควันหนาทึบ ขณะที่ลูกค้าและแขกของโรงแรมบางส่วน เริ่มพยายามปีนหน้าต่างหนีออกจากอาคาร ยังมีบางส่วนติดค้างอยู่บริเวณชั้นใต้ดิน ชั้น 2-4 นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ทีมนักแสดงจากละครทีวี "น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์" ยังติดค้างอยู่ในอาคารด้วย เนื่องจากวันนี้จะมีการจัดกิจกรรมของละครขึ้นที่โรงแรมดังกล่าว ส่วนยอดผู้ได้รับบาดเจ็บในขณะนี้ มีประมาณ 60 ราย ถูกลำเลียงส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่มีบาดแผลจากไฟไหม้ สำลักควันจนหมดสติ

14.45 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไหม้เอาไว้ได้ แต่ยังคงต้องฉีดน้ำสกัดควันไฟอยู่ต่อไป เนื่องจากกลุ่มควันยังคงดำและหนาทึบ ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเริ่มเข้าช่วยเหลือผู้คนที่ยังติดค้างอยู่ภายใน รวมทั้งได้ประสานงานรถกระเช้าเพื่อลำเลียงคนออกจากอาคาร ขณะที่ตอนนี้ได้ตัดระบบไฟฟ้าทั้งอาคารแล้ว ส่วน ทีมงานจาก "น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์" บางส่วนได้รับการช่วยเหลืออกมาแล้ว แต่ทีมงานบางส่วนก็ยังติดค้างอยู่ที่ชั้น 12 เนื่องจากหนีเพลิงไหม้ขึ้นไปชั้นบน เช่นเดียวกันกับ ทีมงานของสนุก! ที่ยังคงติดค้างอยู่ที่ชั้น 8 ของอาคาร

16.00 น. แม้จะสามารถควบคุมเพลิงไหม้ไว้ในขอบเขตจำกัดได้แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ยังลุกไหม้อยู่ภายใน และได้ทุบกระจกอาคารออกเพื่อระบายควันไฟ อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นมีรายงานว่าพบผู้เสียชีวิตจากเหตุการร์ดังกล่าวแล้ว 4 ราย ขณะที่ผู้บาดเจ็บยังทยอยนำตัวส่งโรงพยาบาล คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 500 คน ส่วนใหญ่มีอาการสำลักควัน ด้านเจ้าหน้าที่ยังคงช่วยเหลือผู้ที่ติดค้างอยู่ภายในอาคาร รวมทั้ง แจ๊ค จักรพันธ์ และ กระแต อาร์สยาม ส่วนทีมงานของสนุก! ล่าสุดได้รับการช่วยเหลือออกมาอย่างปลอดภัยแล้ว

นอกจากนี้ ทางโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (มอ.หาดใหญ่) ประกาศต้องรับบริจาคเลือดกรุ๊ป เอ และ โอ เป็นการเร่งด่วน เนื่องจากมีผู้ป่วยจากเหตุดังกล่าวเข้ารับรักษาและต้องการเลือดเป็นจำนวนมาก

17.10 น. เหตุเพลิงไหม้โรงแรมลีการ์เดนส์ พลาซ่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยืนยันแล้วว่าพบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย บริเวณชั้นใต้ดิน สภาพถูกไฟคลอกเสียชีวิต หน่วยกู้ภัยพบซากรถระเบิดคล้ายคาร์บอมบ์จอดอยู่บริเวณชั้นใต้ดิน

ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ @prapunsakkun @AOF_Hatyai @HS8GLR / FB: @lookmee

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ท่อแก๊สระเบิด! รร.ดังเมืองหาดใหญ่ หนีตายวุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook