อุกาฟ้าเหลืองยามเช้า คนระนองหวั่นเกิดภัยพิบัติ!

อุกาฟ้าเหลืองยามเช้า คนระนองหวั่นเกิดภัยพิบัติ!

อุกาฟ้าเหลืองยามเช้า คนระนองหวั่นเกิดภัยพิบัติ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 เม.ย.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ชาวบ้านใน จ.ระนอง ต่างพากันจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ หลังเกิดปรากฎการณ์อุกาฟ้าเหลือง ในช่วงก่อนดวงอาทิตย์จะขึ้นทางทิศตะวันออก ทำให้ท้องฟ้าทั่วบริเวณเป็นสีเหลือง ซึ่งตามความเชื่อของคนโบราณชี้ว่าเป็นสัญญาณเตือนภัยพิบัติใหญ่

ปรากฎการณ์อุกาฟ้าเหลือง เกิดขึ้นช่วงเวลาสั้นๆ ก่อนดวงอาทิตย์ขึ้น ตั้งแต่เวลาประมาณ 06.30 น. สร้างความหวั่นวิตกแก่ชาวบ้านบริเวณดังกล่าว โดยชาวบ้านบอกเล่าว่า อุกาฟ้าเหลือง ตามความเชื่อโบราณเป็นสัญญาณบอกเหตุภัยพิบัติหรือพายุใหญ่กำลังจะมาเยือนพื้นที่ ซึ่งปรากฎการณ์ดังกล่าวนี้ ก็เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2547 ก่อนที่จะเกิดเหตุสึนามิซัดถล่มภาคใต้ฝั่งอันดามันในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรายงานข่าวการเกิดแผ่นดินไหวหลายจุดในประเทศอินโดนีเซีย จึงทำให้ชาวบ้านต่างพากันเป็นกังวล และเชื่อว่าอาจจะเกิดภัยพิบัติหรือภัยธรรมชาติในเร็วนี้

สำหรับ ปรากฎการณ์อุกาฟ้าเหลือง ตามหลักวิทยาศาสตร์ เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติอย่างหนึ่ง ซึ่งจะเกิดเมื่อมีพายุฝนฟ้าคะนอง ในเวลาอย่างนั้นท้องฟ้าจะมีเฆมชั้นต่ำมาก เมฆชั้นต่ำจะมีไอน้ำมาเกาะอยู่อย่างหนาแน่น ทำให้เกิดความชื้นสูง เมื่อพระอาทิตย์ส่องแสงกระทบละอองไอน้ำเหล่านี้มาสู่ตาเรา ละอองน้ำจะหักเหแสงสีแดงสู่ระบบการมองเห็น ท้องฟ้าก็กลายเป็นสีแดงส้มหรือเหลือง จะเกิดขึ้นช่วงก่อนดวงอาทิตย์ขึ้นหรือหลังดวงอาทิตย์ตก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook