สลดพ่อเลี้ยงใจยักษ์ขังเด็กในเล้าแกะ 3 ปี จนพิการขาลีบ

สลดพ่อเลี้ยงใจยักษ์ขังเด็กในเล้าแกะ 3 ปี จนพิการขาลีบ

สลดพ่อเลี้ยงใจยักษ์ขังเด็กในเล้าแกะ 3 ปี จนพิการขาลีบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สลดพ่อเลี้ยงใจยักษ์ขังลูกในเล้าแกะ 3 ปี จนพิการขาลีบ อ้างเพราะไม่ใช่ลูกในไส้ 

สำนักข่าวต่างประเทศ (10 เม.ย.) รายงานเรื่องราวของเด็กชายเฉิงเฉิง วัย 10 ปี ถูกพ่อเลี้ยงจับขังไว้ในเล้าแกะ หมู่บ้านแห่งหนึ่งในอำเภอปาชู่ เขตปกครองตนเองซินเจียงเป็นเวลา 3 ปีไม่เห็นแสงเดือนแสงตะวัน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปให้การช่วยเหลือ ตาของเด็กนั้นไม่สู้แสงเนื่องจากอยู่ในที่มืดเป็นเวลานาน ส่วนขานั้นลีบไม่สามารถลุกขึ้นยืนได้ เนื้อตัวสกปรกไม่ได้อาบน้ำ ร่างกายซูบผอมหนักเพียง 17กิโลกรัม ขณะนี้ได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกไปจับ นายหลี่กุ้ย พ่อเลี้ยงซึ่งให้การว่า เฉิงเฉิงเป็นลูกชายที่ติดมากับภรรยาของตน สาเหตุที่กระทำกับเฉิงเฉิงเช่นนี้ เขาให้เหตุผลว่า ไม่ใช่ลูกของเขา และสาเหตุที่เขาไม่ให้อาหารแก่เฉิงเฉิงนั้น เขาอ้างว่าไม่มีเวลา หรือไม่ก็ลืม

ด้านเพื่อนบ้านให้การว่า หลี่กุ้ยแทบจะไม่ให้อาหารแก่เฉิงเฉิงเลย ในบางวันก็จะทุบตีเฉิงเฉิงด้วย หากเพื่อนบ้านคนใดสงสารนำอาหารมาให้ เขาก็จะตีเพื่อนบ้าน จนไม่มีใครกล้านำอาหารมาให้ ต่างเฝ้าดูอย่างเวทนา ส่วนสาเหตุที่เพื่อนบ้านไม่แจ้งตำรวจนั้น เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องส่วนตัวภายในครอบครัว พวกเขาเป็นคนนอกไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยว

ส่วน คังฮัว แม่ของเฉิงเฉิงให้การว่า เฉิงเฉิงเป็นลูกติดของคังฮัว ซึ่งได้แต่งงานใหม่กับหลี่กุ้ย ตอนแรกได้ให้เฉิงเฉิงอยู่ในความดูแลของป้า ต่อมาป้าส่งกลับมาคืน สามีของตนให้ไปอาศัยอยู่ในคอกแกะ ให้อาหารเพียงบางมื้อ บางวันก็ไม่ให้เลย บ่อยครั้งก็ทุบตี หน้าหนาวมีเพียงผ้านวมผืนบางเก่า ๆ ให้เฉิงเฉิง ตนสงสารลูกแต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ถ้าเอาอาหารไปให้ตนก็ถูกทุบตี

หลังจากที่แพทย์ตรวจอาการของเฉิงเฉิง พบน้ำหนักตัวเพียง 17 กิโลกรัม เป็นโรคขาดสารอาหารอย่างรุนแรง มีอาการติดเชื้อที่ปอดและโรคอื่น ๆ อีกมากมาย ต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน แพทย์ให้คำแนะนำให้อยู่รักษาร่างกายและสุขภาพจิตที่โรงพยาบาลเป็นเวลาประมาณ 2เดือน โดยวางแผนไว้เฉิงเฉิงต้องกลับมาเดินได้ภายในเวลาเดือนครึ่ง ค่ารักษาพยาบาลประมาณ5 หมื่น หยวน(250000บาท)

ทั้งนี้ นายหลี่กุ้ย พ่อเลี้ยงของเฉิงเฉิงนั้นถูกดำเนินคดีอาญาฐานล่วงละเมิดข้อบัญญัติเกี่ยวกับผู้เยาว์ ซึ่งการกระทำของพวกเขามีความผิดทั้งทางกฎหมายและศีลธรรมทางสังคม 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ สลดพ่อเลี้ยงใจยักษ์ขังเด็กในเล้าแกะ 3 ปี จนพิการขาลีบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook