ทักษิณ ปิดปากกลับไทย โว! เคยถูกลอบฆ่า 4 หน

ทักษิณ ปิดปากกลับไทย โว! เคยถูกลอบฆ่า 4 หน

ทักษิณ ปิดปากกลับไทย โว! เคยถูกลอบฆ่า 4 หน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 18.00 น. วานนี้ (11 เม.ย) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย เดินทางมาถึงที่โรงแรมดอนจันทน์ นครหลวงเวียนจันทน์ เพื่อปาฐกถากับนักธุรกิจ โดยมีสภาอุตสาหกรรมแห่งชาติ สปป.ลาว เป็นเจ้าภาพ โดย พ.ต.ท.ทักษิณ นั่งรถมาถึงโรงแรมโดยมี นายยงยุทธ ติยะไพรัช นั่งมาด้วย ท่ามกลางกลุ่มคนเสื้อแดงที่เดินทางมารอรับจำนวนมาก

จากนั้นเวลา 19.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่ตามไปทำข่าวว่า ตนคิดมาตลอดเวลา ว่าอยากเดินทางกลับบ้าน ส่วนวิธีการเดินทางกลับแบบเท่ๆ นั้น ถึงเวลามันต้องเท่ก็ต้องเท่ ส่วนจะใกล้ถึงเวลาหรือยังนั้น ยังไม่เป็นไร แล้วแต่สถานการณ์ สำหรับข้อเสนอของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรื่อง 2 แลก 1 ในการไม่นิรโทษกรรม พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่าอย่าไปพูดถึง เพราะวันนี้สิ่งที่น่าห่วง คือ เรื่องของแผ่นดินไหว ที่เกาะสุมาตรา ซึ่งเกิดในจุดเดียวกันกับที่เคยเกิดขึ้นกับคราวที่แล้ว แต่ว่าโชคดีที่มันลึกกว่า

โดยกล่าวอีกว่า การเดินทางมาที่ประเทศลาวนั้น เพราะอยากมาทำบุญ และอยากมาเจอบรรดาพี่น้องที่ไม่ได้เจอกันมานานบางคนบอกเป็นห่วงสุขภาพเป็นยังไง เพราะมีการปล่อยข่าวลือเยอะเลยมาให้เห็นหน้าเห็นตากันจริงๆ เมื่อถามว่า ช่วงเวลาอันใกล้นี้จะเห็นการปรองดองในปีนี้ได้หรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ความจริงแล้ว ทุกฝ่ายได้หยิบยื่น มีเพียงไม่กี่คนที่ไม่อยากปรองดอง แต่ส่วนใหญ่อยากเห็นบ้านเมืองสงบ

เมื่อถามว่า คนเรียกร้องเพราะเห็นว่า ตนเองเป็นคู่กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ตนพร้อม ยังไงก็ได้ ขอให้บ้านเมืองดี ไม่ได้เป็นเงื่อนไขอยากให้บ้านเมืองดี เดินไปข้างหน้าได้ เมื่อถามว่า สามารถคุยกับคู่กรณีได้ใช่หรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ตนคุยกับใครก็ได้ทุกคน

ส่วนกรณี พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ เสนอให้คุยกับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ผมขอยืนยันว่าผมไม่ใช่คู่กรณีกับท่าน เมื่อถามว่า เรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม หรือ พ.ร.บ.ปรองดอง จะเกิดขึ้นหรือไม่นั้น พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า อยู่ที่รัฐสภา ส่วนจะเกิดขึ้นจริง และทำให้ได้กลับบ้านหรือไม่ ก็ไม่ทราบ เพราะทุกอย่างมันมีหลักของมันอยู่

โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวถึงนโยบายของรัฐบาล ยุคน้องสาว ว่า เตรียมนโยบายเพื่อให้เศรษฐกิจดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโครงการพักชำระหนี้ กองทุนหมู่บ้าน โครงการเอสเอ็มแอล เครดิตการ์ดชาวนา เป็นโครงการที่จะเกิดใน พ.ศ. นี้ ส่วนปัญหาเรื่องราคามันสำปะหลัง เกิดความผิดพลาดทางเทคนิค แต่ในเดือน พ.ย. ราคาจะดีขึ้น เพราะได้คุยกับทางจีนแล้ว และ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวขอบคุณรัฐบาลลาว ที่ดูแลความปลอดภัย โดยกล่าวว่า ตนเองเคยถูกลอบสังหารมาแล้ว 4 หน แต่ดวงดี มีหลวงพ่อดี แต่ก็ไม่ประมาท และพระเจ้าคงเห็นว่ายังเป็นประโยชน์ จึงให้ตนอยู่ต่อ

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้สไกป์ จากกรุงเวียนจันทน์ ไปทักทายกลุ่มคนเสื้อแดงที่ร่วมชุมนุมในงาน ตุ้มโฮม ประชาธิปไตยส่งใจให้ทักษิณ โดยกล่าวว่า อยู่แค่ลาวข้ามมาเมืองไทยไม่ได้ ไปได้ทุกที่ทั่วโลก แต่ไปไทยไม่ได้ แต่ตนคิดว่าอาจเดินทางกลับไทยในปีนี้ ส่วนที่ใครให้ใส่หน้ากากเข้าไปเมืองไทยนั้น ทำไมต้องใส่หน้าตัวเองเหมือนหน้ากากอยู่แล้ว โดยกล่าวอีกว่า อยากเข้าไปเมืองไทยเท่ๆ ให้พี่น้องรับที่สนามบิน และอยากมานอนหนองคายสักคืน แต่เกรงทางลาวจะประกาศคนหาย

ทั้งนี้ การเดินทางไปยัง สปป.ลาว ครั้งนี้ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้มีกลุ่มคนไทยรอต้อนรับมากมายอาทิเช่น นายขวัญชัย ไพรพนา, นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์, นายอรรถชัย อนันตเมฆ, นายนิสิต สินธุไพร, นายสุธรรม แสงประทุม, นายเจ๋ง ดอกจิก, นายวราเทพ รัตนากร, นายเกียรติชัย ชัยเชาวรัตน์ และนายประจวบ ไชยสาส์น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook