แพะบ้าเด้งโซลบัคเค่นแล้ว หวนตั้งเชเฟอร์คุม4นัดท้าย

แพะบ้าเด้งโซลบัคเค่นแล้ว หวนตั้งเชเฟอร์คุม4นัดท้าย

แพะบ้าเด้งโซลบัคเค่นแล้ว หวนตั้งเชเฟอร์คุม4นัดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แพะบ้า" ตัดสินใจปลด สตาเล่ โซลบัคเค่น ออกจากตำแหน่งกุนซือเรียบร้อยแล้ว หลังทำทีมผลงานห่วย พร้อมกับแต่งตั้ง แฟร้งค์ เชเฟอร์ เข้ารับตำแหน่งแทนทันที

โคโลญจน์ ทีมหนีตายแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ประกาศปลด สตาเล่ โซลบัคเค่น เฮดโค้ชชาวนอร์เวย์ ออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังยังคงพาทีมทำผลงานย่ำแย่ด้วยการแพ้ไปถึง 4 จาก 5 นัดหลังสุด โดยจะให้ แฟร้งค์ เชเฟอร์ อดีตนายใหญ่ของทีม เข้ามารับหน้าที่ขัดตาทัพใน 4 นัดสุดท้ายแทน

โซลบัคเค่น เพิ่งจะเข้ามาคุม "แพะบ้า" เมื่อเดือน พ.ย.ปีที่ผ่านมา แต่กลับทำผลงานได้ไม่ดี โดยพาทีมรั้งอันดับ 16 อยู่ในขณะนี้ (อันดับเพลย์-ออฟตกชั้น) ส่วน เชเฟอร์ แยกทางกับสโมสรไปเมื่อเดือน เม.ย.ปีก่อน พร้อมกับมี โฟลเกอร์ ฟิงเค่ เข้ามาเสียบแทนชั่วคราวก่อนหน้าที่ โซลบัคเค่น จะถูกดึงตัวมา เคล้าส์ ฮอร์สทมันน์ ประธานสโมสร กล่าวถึงสาเหตุในการเปลี่ยนตัวกุนซือในครั้งนี้ว่า "แฟร้งค์ เชเฟอร์ แสดงให้เห็นแล้วเมื่อฤดูกาลก่อนว่าเขาสามารถจูงใจให้ทีมเล่นดีขึ้นได้ เขารู้จักนักเตะและก็สามารถเริ่มงานพรุ่งนี้ได้เลย"

"เขาจะพาทีมเก็บคะแนนสำคัญในลีกได้ และเขาก็มีความสุขกับการสนับสนุนของแฟนๆ และทีมของเราก็ขึ้นอยู่กับการสนับสนุนของพวกเขาในสถานการณ์ยากลำบากแบบนี้ล่ะ" ผู้บริหารคนดัง ร่ายยาว

ทั้งนี้ โซลบัคเค่น ถือเป็นเฮดโค้ชรายที่ 9 ในบุนเดสลีกาที่แยกทางกับสโมสรในฤดูกาลนี้ โดย มาร์คุส บับเบิ้ล และ มิชาเอล สคิบเบ้ (แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ทั้งคู่), มาร์คุส ซอร์ก (ไฟร์บวร์ก), มิชาเอล เอินนิ่ง (ฮัมบูร์ก), โฮลเกอร์ สตานิสลาฟสกี้ (ฮอฟเฟ่นไฮม์), มาร์โก้ คัวร์ซ (ไกเซอร์สเลาเทิร์น) และ โรบิน ดุ๊ตต์ (ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น) ถูกไล่ออก ขณะที่ ราล์ฟ รังนิก ออกจาก ชาลเก้ ด้วยปัญหาสุขภาพ

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook