ระทึก! ขี้ยาคลั่งจับดช.12 ปืนจี้หัวเป็นตัวประกัน

ระทึก! ขี้ยาคลั่งจับดช.12 ปืนจี้หัวเป็นตัวประกัน

ระทึก! ขี้ยาคลั่งจับดช.12 ปืนจี้หัวเป็นตัวประกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่ คลั่งยาบ้าจับเด็กชายวัย 12 ขวบ เอาปืนจี้หัวเป็นตัวประกัน จนท.บุกชาร์จระทึก ชาวบ้านรุมกระทืบน่วม ตร.ตั้ง 6 ข้อหาหนัก

(14 เม.ย. )เมื่อเวลา 08.00 น. พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าทำการปิดล้อมพื้นที่บริเวณริมถนนสายเบญจมะ-นาพรุ หมู่ 3 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลังจากรับแจ้งว่ามีชายฉกรรจ์จับเด็กเป็นตัวประกัน โดยใช้อาวุธปืนจ่อศีรษะเด็กอย่างน่าหวาดเสียว

หลังจากที่เจ้าหน้าที่พยายามเจรจา พบว่าชายดังกล่าวซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นายสมพิศ ชูช่วย อายุ 40 ปี จับ ด.ช. อดิศักดิ์ พหลภักดี อายุ 12 ปี โดยใช้มือซ้ายล็อกคอ และมือขวาถืออาวุธปืน มีท่าทีหวาดระแวง หลังจากเจรจาอยู่ครู่ใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงใช้จังหวะที่นายสมพิศเผลอ เข้าชาร์จบิดข้อมือที่ถืออาวุธปืนก่อนช่วยเด็ก และเข้าล็อกจับสวมกุญแจมือไว้ได้ในที่สุด โดยขณะที่เจ้าหน้าที่สวมกุญแจมือนายสมพิศ ชาวบ้านที่ยืนดูเหตุการณ์ต่างวิ่งกรูเข้ามารุมทำร้าย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องกันชาวบ้านออกไป 

ด้านนายสุเทพ พหลภักดี อายุ 50 ปี บิดาของ ด.ช.อดิศักดิ์ ระบุว่า นายสมพิศ ได้มาดื่มเหล้าบริเวณใกล้บ้านตั้งแต่วานนี้จนถึงช่วงดึกก่อนหายไป กระทั่งช่วงเช้ามืดได้มาจับลูกชายของตนเองโดยใช้อาวุธปืนจี้อย่างคลุ้มคลั่ง จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาให้การช่วยเหลือจนปลอดภัยในที่สุด 

ส่วนนายสมพิศ ผู้ต้องหา จากการตรวจพบว่ามีสารเสพติด เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวโดยใช้อาวุธปืนบังคับขู่เข็ญ เสพยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) พรากผู้เยาว์ ผิด พรบ.อาวุธปืนโดยพกพาอาวุธปืนไปบนทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร มีและใช้อาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook