ทักษิณ โชว์ลูกคอ ใครจะขวางปรองดอง ก็ช่างแม่มัน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/222/1112033/5.jpgทักษิณ โชว์ลูกคอ ใครจะขวางปรองดอง ก็ช่างแม่มัน

    ทักษิณ โชว์ลูกคอ ใครจะขวางปรองดอง ก็ช่างแม่มัน

    2012-04-14T20:22:01+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ทักษิณ ขึ้นปราศรัยฝั่งเขมร ยันอีกไม่นานกลับไทยแน่นอน ครวญเพลง Let it be บอกเป็นเพลงของคนเก็บกด แปลให้ฟังว่า “จะเป็นจะตายก็ช่างแม่มัน” 

    (14 เม.ย.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขึ้นเวทีคนเสื้อแดง ใน จ.เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา แล้ว โดยได้มีแกนนำเสื้อแดงคนสำคัญอย่าง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธาน นปช. ขึ้นเวทีร่วมร้องเพลงอย่างสนุนสนาน

    โดยที่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวตอนหนึ่งว่า นายกฯ ยิ่งลักษณ์ กำชับว่า ตอนนี้อยู่ในโหมดปรองดอง จะปราศรัยแบบไม่รุนแรง และแม้จะไม่ได้เหยียบบนแผ่นดินอยู่ใกล้แค่ข้ามโขง มั่นใจปีนี้เป็นปีที่ดีของเรา เราจะสู้แบบสันติสุข และพรุ่งนี้ถ้าตนยังไม่ได้กลับบ้าน ก็เอาหน้ากากไปก่อนแล้วตัวจริงจะตามไป และอีกไม่นานเกินรอ ตนจะกลับไปอยู่กับพี่น้องแน่นอน

    ต่อมาในช่วงค่ำ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ร้องเพลงบนเวทีอีกครั้งร่วมกับ ส.ส.โดยเป็นเพลงภาษาต่างประเทศ โดยเพลงหนึ่งที่ร้องคือเพลง Let it be โดยพ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า เพลงนี้เป็นเพลงของวงเดอะ บีทเทิลส์ ซึ่งแปลว่า "ช่างแม่มัน" เป็นเพลงของคนเก็บกด เพราะอยู่ต่างประเทศมานาน หาทางออกไม่เจอจึงช่างแม่มัน โดยแปลให้ผู้ชุมนุมฟังก่อนท่อนหนึ่งของเพลงว่า "จะเป็นจะตายก็ช่างแม่มัน" พร้อมตอกย้ำท่อนฮุกที่ว่าร้องว่า let it be หลายครั้งว่า "ช่างแม่มันๆๆ" จนมาถึงท่อนจบ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้ร้องด้วยว่า "หากใครจะขวางปรองดองก็ช่างแม่มัน ใครจะขวางรัฐธรรมนูญก็ช่างแม่มัน"