ทักษิณ อย่างเท่ห์! ลั่นไม่เป็นนายกฯ ไม่เอาเงินคืน

ทักษิณ อย่างเท่ห์! ลั่นไม่เป็นนายกฯ ไม่เอาเงินคืน

ทักษิณ อย่างเท่ห์! ลั่นไม่เป็นนายกฯ ไม่เอาเงินคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทักษิณ เผยสื่อรัสเซีย บอกจะกลับไทยบ้านเมืองต้องสงบก่อน ไม่ขอเป็นนายกฯอีก ไม่เอาของที่ถูกยึดคืน พร้อมดันไทยให้เป็นศูนย์กลางพลังงานของอาเซียน

(18 เม.ย.) RIA Novosti สื่อรัสเซีย รายงานบทสัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ที่เดินทางมาทำบุญ เนื่องจากตรงกับเทศกาลสงกรานต์ ที่ประเทศลาว และกัมพูชา ในช่วงวันที่ 11-16 เม.ย. โดยอดีตผู้นำไทยได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อของรัสเซีย เกี่ยวกับอนาคตที่จะกลับไปยังแผ่นดินเกิด เพราะขณะนี้มีคดีติดตัวทำให้ตนต้องลี้ภัยไปยังประเทศต่าง ๆ

โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ได้เผยถึงเรื่องเกี่ยวกับอนาคตว่า "เราจะเห็นได้ว่าเรื่องราวต่าง ๆ มันกำลังดำเนินไปเรื่อย ๆ ผมจะกลับก็ต่อเมื่อ ประเทศไทยมีความสามัคคีกันแล้ว ผมไม่ต้องการที่จะกลับไปในขณะที่การเมืองยังคุกรุ่น มีความขัดแย้งกันอยู่ ซึ่งเรื่องการกลับบ้านนั้น มันอาจจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ แต่กระนั้นผมก็จะไม่เรียกร้องขอเป็นผู้นำประเทศอีกแน่ ขอย้ำไว้เลยว่า ผมจะไม่ขอเป็นนายกรัฐมนตรี อีกเด็ดขาด ส่วนของถูกยึดไว้นั้นผมคงไม่เรียกร้องกลับคืน"

สื่อถามว่าโปรแกรมต่าง ๆ ที่เคยทำ แต่ยังไม่สำเร็จจะทำต่อหรือไม่ หลังจากที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ น้องสาว ได้เป็นผู้นำประเทศ "ผมยังต้องการทำหลายอย่าง แต่รัฐบาลชุดนี้สามารถสานต่องานต่าง ๆ ที่ผมเคยวางไว้ได้เป็นอย่างดีโดยไม่ต้องพึ่งผม ในแนวทางเหล่านั้นเรามีโครงการไว้ว่า จะมีการร่วมมือกับทางรัสเซีย รวมถึงเรามีแผนที่จะผลักดันให้ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางในเรื่องของ พลังงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook