ผ้าเหลืองระอุ! พาฆราวาสรุมกระทืบพระรุ่นพี่

ผ้าเหลืองระอุ! พาฆราวาสรุมกระทืบพระรุ่นพี่

ผ้าเหลืองระอุ! พาฆราวาสรุมกระทืบพระรุ่นพี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 เม.ย.) พระสงฆ์ในจังหวัดสมุทรสาคร ไม่พอใจพระรุ่นพี่ที่ตักเตือนเรื่องวินัยสงฆ์ พาพวกมารุมทำร้าย ทำให้พระรุ่นพี่ได้รับบาดเจ็บ 3 รูป

ตำรวจภูธรบางโทรัด อำเภอเมืองสมุทรสาคร รับแจ้งเหตุพระภิกษุสงฆ์ วัดเกตุมดีศรีวราราม ถูกทำร้ายร่างกาย 3 รูป จึงเดินทางไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลบ้านแพ้ว และโรงพยาบาลสมุทรสาคร ที่พระทั้ง 3 รูปเข้ารักษาอาการบาดเจ็บ โดยพระชัชชัย โอภาโส ถูกปาดด้วยมีดปลายแหลมที่คิ้วซ้าย ไหล่ซ้ายเป็นแผลยาว ส่วนที่ศีรษะถูกตีด้วยของแข็ง แพทย์เอ็กซเรย์สมอง ส่วนพระนภดล อติภโล ถูกของมีคมบาดตามร่างกาย แพทย์ให้ยาแก้ปวดและอนุญาตให้กลับไปจำวัด สำหรับพระประสิทธิ์ ฤกษ์งามชัย อาการสาหัส ถูกแทงด้วยเหล็กขูดชาร์ปที่กลางหลัง 3 แผล และถูกยิงที่โคนขาด้านขวา 1 นัด ขณะนี้อาการยังไม่พ้นขีดอันตราย

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พระชัชชัย ได้ว่ากล่าวตักเตือน พระโย ซึ่งเป็นพระบวชใหม่ เนื่องจากพระโย ซื้อถั่วคั่วให้สามเณรฉันในช่วงเย็นว่าไม่เหมาะสม ช่วงค่ำหลังสามเณรที่บวชภาคฤดูร้อนจำวัดหมดแล้ว พระโยได้พาฆราวาส 3 คน มาเคาะประตูเรียก ก่อนลงมือทำร้าย โดยพระนภดล และพระประสิทธิ์ ได้พยายามเข้าห้ามปราม แต่ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บไปด้วย ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสกัดจับพระโย และฆราวาสที่ร่วมกันก่อเหตุ.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook