ปลาลึกลับกัดเด็กเนื้อหลุด หวั่นเป็นปิรันย่า

ปลาลึกลับกัดเด็กเนื้อหลุด หวั่นเป็นปิรันย่า

ปลาลึกลับกัดเด็กเนื้อหลุด หวั่นเป็นปิรันย่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กน่านถูกปลากัดเนื้อหลุดเลือดไหล 13 รายซ้อน หวั่นเป็นปลาปิรันย่าที่ถูกแอบนำมาปล่อย ประมงจังหวัดฯ คาดเป็นปลาปักเป้า 

(19 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงสา พร้อมด้วยนายสุทัศน์ ลาดเจริญ ผู้ช่วยประมงจังหวัดน่าน และนายพิธเนตร์ อุทัศน์ นักวิชาการประมง ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดจังหวัดน่าน ได้เข้าตรวจสอบที่บริเวณหาดหินขาว หินโง้ม หรือหาดผาโง้ม บ้านขึ่ง ม.5 ต.ขึ่ง อ.เวียงสา จ.น่าน หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เด็กๆ ที่ลงเล่นน้ำถูกสัตว์ในน้ำกัดเนื้อหลุดเป็นแผล จำนวน 13 ราย และมี 1 รายถูกกัดเป็นแผลกว้างถึงขั้นต้องนำส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์เย็บแผล โดวชาวบ้านเกรงว่าจะเป็นปลาปิรันย่า ที่มีผู้แอบนำมาปล่อยลงแม่น้ำ

โดยด.ญ.พรเทวา ยาวิไชย อายุ 9 ขวบ หนึ่งในเด็ก 13 รายที่ถูกกัด ชี้ให้ดูจุดที่เล่นน้ำและเล่าว่า ขณะลงเล่นน้ำกับเพื่อนๆ อย่างสนุกสนานก็รู้สึกเจ็บมากที่ปลายนิ้วก้อยมือข้างซ้าย จึงยกขึ้นดูปรากฏพบว่าเนื้อที่ปลายนิ้วหายไป เลือดไหลออกมาจึงรีบตะโกนบอกเพื่อน และก็เห็นว่ามีเพื่อนอีกหลายคนถูกกัด จึงพากันวิ่งหนีขึ้นมาจากน้ำ และให้หมอที่อนามัยตำบลทำแผลให้ ซึ่งขณะนี้เด็กๆ ในหมู่บ้านไม่มีใครกล้าลงเล่นน้ำอีก

ด้านนายพิธเนตร์ กล่าวว่าเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นปลาปักเป้า ไม่ใช่ปลาปิรันย่าอย่างที่ชาวบ้านหวาดกลัวกัน เนื่องจากบาดแผลไม่เหวอะหวะ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นปลาปักเป้าสายพันธุ์ไหน และการที่ปลาปักเป้าออกมาไล่กัดคน อาจจะเป็นไปได้ว่าอยู่ในช่วงผสมพันธุ์ หรือวางไข่อยู่ทำให้หวงพื้นที่ จึงขอเตือนประชาชนโดยเฉพาะเด็กๆ ระยะนี้ไม่ควรลงเล่นน้ำใกล้จุดบริเวณดังกล่าว ซึ่งจะได้มีการนำป้ายปักบอกเขตให้ระวังอันตรายจากปลาปักเป้า และที่สำคัญไม่ควรจับปลาปักเป้ามาทำกิน เนื่องจากปลาปักเป้ามีพิษร้ายแรงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมากในการนำมาประกอบอาหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook