ทบทวนความจำกับ 10 ภัยพิบัติช็อกโลก!

ทบทวนความจำกับ 10 ภัยพิบัติช็อกโลก!

ทบทวนความจำกับ 10 ภัยพิบัติช็อกโลก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศได้ทำการรวบรวม 10 ภัยพิบัติช็อกโลกที่เกิดขึ้น และสร้างความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สิน มีดังต่อไปนี้

1. วันที่ 18 เมษายน 2555 ตามเวลาที่ท้องถิ่น บริเวณชายฝั่งเมืองLa Coruna ประเทศสเปนได้เกิดพายุถล่มเป็นเหตุให้เกิดคลื่นลมแรง ทางการได้ประกาศเตือนให้เขตน่านน้ำเป็นพื้นที่อันตรายระดับสีแดง ส่วนชายฝั่งสีเหลือง และให้ชาวประมงงดเดินเรือในช่วงนี้

2. วันที่ 16 เมษายน 2553 ในตอนเย็นตามเวลาท้องถิ่น ประเทศไอซ์แลนด์ ภูเขาไฟEyjafjallajökull เกิดการปะทุอย่างต่อเนื่อง ภาพถ่ายโดยMarco Fulle ช่างภาพมือสมัครเล่นและนักวิทยาศาสตร์ 

3.วันที่ 18 กรกฎาคม 2552 ภาพถ่ายทางอากาศเกิดเหตุดินถล่มทางตะวันออกของประเทศเยอรมนี  มีรายงานว่ามีผู้สูญหาย 2 คนจากอุบัติเหตุในครั้งนี้

4. วันที่ 11 มีนาคม 2554 บริเวณชายฝั่งในจังหวัดอิบารากิ ประเทศญี่ปุ่น ได้เกิดวังน้ำวนขนาดใหญ่  ซึ่งในวันเดียวกันนั้นเองที่เกิดแผ่นดินไหวความรุนแรงระดับ 8.8 ริกเตอร์ที่จังหวัดมิยากิ ก่อให้เกิดความเสียหายเป็นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น

5. วันที่ 8 พฤศจิกายน 2554 เมืองนิส ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส ในวันนั้นได้เกิดฝนตกอย่างหนัก เป็นเหตุให้คลื่นลมทะเลสูงซัดเข้าชายฝั่ง และเกิดน้ำท่วมฉับพลัน จากภัยพิบัติครั้งนี้ทำให้ต้องอพยพประชากรกว่า100คน

6. วันที่ 2 ธันวาคม 2553 เป็นพายุทอร์นาโดขนาดยักษ์บริเวณทุ่งหญ้ามอนแทนา สหรัฐอเมริกา โดยภาพที่ถูกถ่ายโดย Sean Heavey ช่างภาพมือสมัครเล่นวัน34ปี ซึ่งเขาได้ถ่ายภาพพายุต่างๆมาเป็นเวลากว่า7ปี แต่ว่าภาพนี้ทำให้เขาได้รับรางวัลภาพถ่าย Super Tornado จาก National Geographic

7. วันที่ 27 กรกฏาคม 2553 บริเวณชายหาดที่เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน  ได้เกิดพายุนาคเล่นน้ำ หรือ Waterspout ขึ้นเป็นเวลานานกว่า 17 นาที  สร้างความตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก

8.วันที่ 23 ธันวาคม 2553 ได้เกิดพายุฝนตกหนักในรัฐแคลิฟอเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเหตุให้เกิดโคลนถล่ม บ้านเรือนและทรัพย์สินได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก

9. วันที่ 23 กันยายน 2552 ได้เกิดพายุทรายถล่มเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลียอย่างหนัก เป็นเหตุให้วิสัยทัศน์การจราจรได้รับผลกระทบ และกรมสุขภาพและอนามัยของออสเตรเลียได้ประกาศเตือนให้ระวังโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ

10. วันที่ 21 พฤษภาคม 2553 เกิดเหตุการปะทุของภูเขาไฟกริมม์ ที่ประเทศไอซ์แลนด์ เนื่องจากว่าภูเขาไฟลูกนี้ตั้งอยู่ใกล้สนามบินนานาชาติ เป็นเหตุให้การจราจรทางอากาศได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ทบทวนความจำกับ 10 ภัยพิบัติช็อกโลก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook