หนุ่มอังกฤษแก่ก่อนวัย อายุ 20 ร่างกาย 160 ปี

หนุ่มอังกฤษแก่ก่อนวัย อายุ 20 ร่างกาย 160 ปี

หนุ่มอังกฤษแก่ก่อนวัย อายุ 20 ร่างกาย 160 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายดีน แอนดรูวส์ หนุ่มชาวเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ที่ป่วยเป็นโรคทางพันธุกรรมที่เกิดขึ้นได้ยาก โรคชราในเด็ก หรือภาษาทางแพทย์เรียกว่า ฮัทชินสัน กิลฟอร์ด โพรเชอเรีย ซินโดรม (HGPS) ทำให้เขามีร่างกายที่เจริญเติบโตเร็วกว่าวัย 8 เท่า แม้ว่าปัจจุบันเขาจะอายุ 20 ปี แต่ร่างกายของเขาเทียบเท่ากับคนอายุ 160 ปีแล้ว

ดีน แอนดรูวส์ อาศัยอยู่กับแม่และพ่อเลี้ยง รวมทั้งพี่น้องอีก 3 คนอย่างสมบูรณ์ ดีน ไม่เคยคิดว่าความผิดปกติทางร่างกายของเขาจะเป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิต แม้ว่าเขาจำเป็นต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด แต่ก็สามารถใช้ชีวิตอย่างวัยรุ่นทั่วไป เขาเรียนขับรถ เข้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยี หรือสักลายบนผิวหนัง

ปัจจุบันเขามีความสุขกับชีวิต ชอบกิจกรรมโลดโผนตามประสาวัยรุ่นทั่วไป แม้ว่าจะมีส่วนสูงเพียง 125 เซนติเมตร กับใบหน้าที่เหี่ยวย่นแก่เกินวัย แต่หัวใจเขาก็ยังคงเป็นเหมือนหนุ่มอายุ 20 ปีทั่วไป ความผิดปกติของเขาไม่ได้ทำให้คนอื่่นๆ รังเกียจ เขาได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนๆ มากมาย รวมทั้งได้ทำกิจกรรมต่างๆ ที่เหมาะสมกับวัย ทำให้เขาไม่ได้ขาดอะไรไปเลยสักอย่างในชีวิต

อย่างไรก็ตาม ในอังกฤษพบผู้ป่วยเป็นโรคชราในเด็กอีก 3 คน ดีน แอนดรูวส์ เคยไปพบปะกับผู้ป่วยอีก 3 คนที่เป็นโรคเดียวกัน และทำให้เขามีกำลังใจที่จะมีชีวิตอยู่ต่อ แม้ว่าผลการตรวจวิฉัยล่าสุด แพทย์จะระบุว่าเขาเป็นโรคหัวใจวาย ซึ่งไม่อาจจะระบุได้ว่าจะมีชีวิตอยู่ได้นานอีกแค่ไหนก็ตาม

สำหรับ โรคชราในเด็ก เป็นโรคทางพันธุกรรมที่เกิดขึ้นได้ยาก มีโอกาสเกิดเพียง 1 ใน 8 ล้าน ปัจจุบันมีผู้ป่วยทั้งหมด 74 รายทั่วโลก ส่วนใหญ่ผู้ป่วยมักจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่นานและเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ โดยเฉลี่ยจะผู้ป่วยโรคนี้จะเสียชีวิตช่วงอายุ 13 ปี แต่ ดีน แอนดรูวส์ นับเป็นผู้ป่วยคนที่ 2 ที่ป่วยเป็นโรคดังกล่าวและมีอายุยืนยาวจนถึงปัจจุบัน

Photo by Hotspot Media

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ หนุ่มอังกฤษแก่ก่อนวัย อายุ 20 ร่างกาย 160 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook