แถลงข่าว งานตลาดนัดทรัพย์สินทางปัญญา (IP Fair 2012)

แถลงข่าว งานตลาดนัดทรัพย์สินทางปัญญา (IP Fair 2012)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2555 กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดงานแถลงข่าว "งานตลาดนัดทรัพย์สินทางปัญญา (IP Fair 2012) นางปัจฉิมา ธนสันติ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญาเป็นประธานในการแถลงข่าว ซึ่งวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้เพื่อให้ประชาชนคนไทยได้ชื่นชมพระปรีชาสามารถด้านทรัพย์สินทางปัญญาของพระราชวงศ์ และตลอดรายะเวลา 20 ปีที่ผ่านมากรมทรัพย์สินทางปัญญาได้ให้ความสำคัญกับการคุ้มครองส่งเสริมและใช้ประโยชน์จากทรัพย์สินทางปัญญาในเชิงพาณิชย์ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญที่ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

และในปีนี้ "ตลาดนัดทรัพย์สินทางปัญญา (IP FAIR 2011)" พร้อมที่จะต่อยอดการพัฒนาเพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้ก้าวไกลมากขึ้น และมุ่งเน้นที่จะพยายามนำทรัพย์สินทางปัญญาของไทยมาประใช้ประโยชน์ในทางการค้ามากขึ้น รวมไปถึงการส่งเสริมให้สังคมไทยเป็นสังคมแห่งการสร้างสรรค์อย่างเป็นรูปธรรม พร้อมทั้งสร้างความเป็นธรรมและสร้างความมั่นใจให้ทั้งผู้บริโภคและผู้ประกอบการในด้านการคุ้มครองและป้องกันการละเมิดทรัพย์สิน รวมทั้งกระตุ้นและส่งเสริมให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญของทรัพย์สินทางปัญญา

นอกจากนี้ ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆมากมายเพื่อผู้สร้างสรรค์ ผู้ประกอบการและเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญาตลอดจนประชาชนผู้ที่สนใจ ได้รับความรู้และได้ชื่นชมผลงานของนักสร้างสรรค์ไทย และไฮไลท์สำคัญของงานคือ นิทรรศการที่จัดแสดงทรัพย์สินทางปัญญาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระราชวงศ์ ที่แสดงให้เห็นถึงพระปรีชาสามารถและการสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานทรัพย์สินทางปัญญญาให้กับประชาชน เพื่อตามรอบพระยุคลบาท และยังมีการจัดเสวนา พร้อมทั้งการแข่งขันตอบคำถาม ในเรื่องของทรัพย์สินทางปัญญาอีกด้วย

ขอเชิญชวนประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมงาน ตลาดนัดทรัพย์สินทางปัญญา (IP FAIR 2012) ระหว่าง 4- 6 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ ห้องบอลลูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook