ชาวกาฬสินธุ์ ตื่นปรากฏการณ์จมตัวของอากาศ

ชาวกาฬสินธุ์ ตื่นปรากฏการณ์จมตัวของอากาศ

ชาวกาฬสินธุ์ ตื่นปรากฏการณ์จมตัวของอากาศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวกาฬสินธุ์ตื่น หลังเกิดปรากฏการณ์หมอกควัน ปกคลุมทั่วเขตเมือง ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ชี้เหตุฝนตกปะทะร้อนจัด เรียก "การจมตัวของอากาศ"

(27 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดปรากฏการณ์คล้ายกลุ่มควันไฟ ปกคลุมทั่วบริเวณเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ทำให้ประชาชนตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งนี้กลุ่มหมอกควันที่มีความหนาแน่น ส่งผลให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะตามถนนสายต่าง ๆ มองเห็นวิสัยทัศน์ได้เพียง 70 เมตร ต้องเปิดไฟหน้าตลอดทางเพื่อความปลอดภัย

โดยนายสุพจน์ ปั้นทรัพย์ หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยา อำเภอกมลาไสย กล่าวว่าปรากฏการณ์ดังกล่าว ไม่ได้เรียกว่ากลุ่มควัน หรือหมอกแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นเนื่องจากมีฝนตกหนักบริเวณโดยรอบอำเภอเมือง ประกอบกับอากาศที่ร้อนจัดทำให้พื้นที่แห้ง เมื่อโดนน้ำฝนจึงเกิดเป็นไอน้ำขึ้นมา และเมื่อความชื้นนั้นลอยตัวสู่ชั้นบรรยากาศไม่ได้ กลุ่มไอดังกล่าวจึงยังลอยตัวอยู่ระหว่างชั้นบรรยากาศและพื้นดิน ซึ่งมองได้ชัดอย่างที่ประชาชนเห็น เรียกปรากฏการณ์นี้ว่าการจมตัวของอากาศ

ทั้งนี้กรมอุตุนิยมวิทยา ยังฝากเตือนประชาชนด้วยว่า ไม่ต้องตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะจะเกิดขึ้นเพียง 1-2 วัน จากนั้นไอน้ำจะระเหยขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศไปเอง ที่สำคัญจะไม่มีผลข้างเคียงหรืออากาศเป็นพิษแต่อย่างใด ทั้งนี้เมื่อวันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นวันที่อากาศร้อนสุด โดยอุณหภูมิวัดได้ที่ 39.4 องศา ดังนั้นประชาชนควรระมัดระวังพายุฤดูร้อน และพายุลูกเห็บที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในช่วงนี้ด้วย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ชาวกาฬสินธุ์ ตื่นปรากฏการณ์จมตัวของอากาศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook