ไม่เป็นไร สร้างใหม่ได้

ไม่เป็นไร สร้างใหม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บริษัท เบอร์แทรมเคมิคอล(1982)จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ เซียงเพียวอิ๊ว นับเป็นอีกหนึ่งองค์กรที่ประกาศย้ำจุดยืนในเรื่องของการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมมาต่อเนื่อง ล่าสุด ร่วมส่งท้ายปีให้กำลังใจคนไทย เพื่อให้ยืนหยัดและฝ่าฟันความผันผวนของสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวและเตรียมพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้น จากแนวโน้มที่หลายฝ่ายต่างคาดการณ์ว่าจะหนักหนาสาหัสยิ่งกว่าปีนี้ ด้วยภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ Big Daddy

จุดดึงดูดของโฆษณาชุดนี้ มิได้อยู่ที่การใช้พรีเซนเตอร์คนดังมาดึงความสนใจหรือถ่ายทอดเรื่องราวประสบการณ์ชีวิต เหมือนกับภาพยนตร์โฆษณาชุดอื่น แต่ชูเนื้อหาสาระที่แสดงออกอย่างตรงไปตรงมา และสอดคล้องกับสถานการณ์ที่คนไทยกำลังเผชิญอยู่ มาดึงสายตาผู้ชมให้เกาะติดอยู่กับเนื้อหาของภาพยนตร์ได้ตลอดระยะเวลา 90 วินาที

Big Daddy ได้รับการสร้างสรรค์โดย ออนโกอิง สะท้อนเรื่องราว ครอบครัวชาวจีนชนชั้นกลางครอบครัวหนึ่งในประเทศไทยที่ยึดอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งปัจจุบันเริ่มมีฐานะขึ้นมาบ้าง แต่จากสภาพเศรษฐกิจที่ตกต่ำและขยายเป็นวงกว้าง ซึ่งสอดคล้องกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในปัจจุบันอย่างมาก และแล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นกับตัวเอกของเรื่อง เมื่อเขาได้รับโทรศัพท์แจ้งข่าวร้ายว่า โครงการที่ตนเองรับเหมาก่อสร้างเอาไว้ เกิดปัญหาการยกเลิกโครงการ ซึ่งหมายความว่า ทุกอย่างที่ได้ลงแรงและลงเงินไปก่อนหน้านี้ สูญสลายหายไปแค่ชั่วพริบตาเดียว ไม่นับรวมถึงปัญหาทางการเงินที่จะตามมาอีก

ด้วยความสิ้นหวัง เขาเกือบตัดสินใจทำอะไรบางอย่างลงไป เพื่อหวังสิ้นสุดปัญหาที่มารุมเร้า หากไม่บังเอิญได้ยินเสียงลูกชายตัวน้อยที่กำลังนั่งต่อของเล่นอยู่ข้างๆ ที่ถือโอกาสเลียนแบบคำพูดของพ่อ เมื่อกองของเล่นที่ต่อล้มลงต่อหน้าต่อตาว่า หมดกัน สร้างมากับมือ แต่สิ่งที่ลูกชายพูดเพิ่มเติมเข้ามา ก็คือ ไม่เป็นไร สร้างใหม่ก็ได้ คำพูดสั้นๆที่ช่วยเตือนสติผู้เป็นพ่อ และเราทุกคนที่ได้ชมภาพยนตร์ชุดนี้แบบถึงแก่น ให้มีกำลังใจรุกขึ้นสู้กับปัญหาที่เข้ามาอย่างไม่ย่อท้อต่อไป

ดังเช่น คำคมที่ว่า สติมา ปัญญาเกิด ข้อคิดดีๆที่ยังคงล้ำสมัยอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดำเนินชีวิตที่ทุกวันนี้ยิ่งต้องใช้ สติ มาเป็นหางเสือนำทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook