ระทึก! ไล่ยิงแกนนำเสื้อแดงสนั่นเมืองลำปาง

ระทึก! ไล่ยิงแกนนำเสื้อแดงสนั่นเมืองลำปาง

ระทึก! ไล่ยิงแกนนำเสื้อแดงสนั่นเมืองลำปาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 เม.ย.) เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลศูนย์ลำปางว่า มีคนไข้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสเข้ารับการรักษา ขณะเดียวกันก็ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันบริเวณอู่ซ่อมรถแบ็คโฮ ริมแม่น้ำวัง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

ที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจพบ นายชัยยะ ถาคำฟู อดีตผู้สมัคร ส.ส.สัดส่วน พรรคชาติไทยพัฒนา และที่ปรึกษากลุ่มเสื้อแดงพลังลำปาง ยืนอยู่หน้าห้องฉุกเฉิน หลังพา นายพงศ์พิทักษ์ ถาคำฟู ลูกชายเข้ามารับการรักษา เนื่องจากถูกยิงเข้าที่คางทะลุปาก ด้านหน้าโรงพยาบาลพบรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์ ถูกอาวุธปืน 9 มม. ยิงคอนโซลส่วนหน้า 3 นัด ได้รับความเสียหาย

จากการสอบสวน นายชัยยะ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตัวเองกับลูกชาย กำลังซ่อมรถแบ็คโฮอยู่ที่อู่ มีคนร้ายสวมหมวกไหมพรมปิดบังหน้า 4 คน ขับรถกระบะสีดำ ไม่ติดป้ายทะเบียน และกราดยิงใส่ตนจนหมดกระสุนหมดแม็กซ์ แต่ตนไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ตนกับลูกชายจึงได้ขับรถกระบะตามกลุ่มคนร้ายที่ขับหลบหนีหลังก่อเหตุไปแบบติดๆ โดยมีลูกชายเป็นคนขับ

เมื่อถึงขับไล่ล่ากันไปถึงถนนหลังวัดศรีปงชัย คนร้ายที่หมอบหลบอยู่ด้านหลังกระบะได้โผล่ขึ้นมาสาดกระสุนใส่รถของตนจำนวนหลายนัด ทำให้ลูกชายถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่คางทะลุปาก แต่ยังคงกัดฟันตามไล่ล่าต่อจนตามไม่ทัน ตนจึงเปลี่ยนมาขับรถพาลูกชายมาส่งที่โรงพยาบาลดังกล่าว

หลังจากฟังคำให้การ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปตรวจสอบตามจุดต่างๆ โดยที่อู่ซ่อมรถแบ็คโฮพบปลอกกระมุนเอ็ม 16 จำนวนหลายปลอก และปลอกกระสุน 9 มม. จำนวน 3 ปลอก ตกอยู่ ส่วนที่ถนนหลังวัดศรีปงชัย พบปลอกกระสุน 9 มม. ตกอยู่ และพบชาวบ้านที่ถูกลูกหลงบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย 1 ราย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งปมสังหาร นายชัยยะ มุ่งประเด็นความขัดแย้งส่วนตันและทางการเมือง แม้ว่าเจ้าตัวจะให้การว่าไม่เคยขัดแย้งกับผู้ใด เนื่องจาก นายชัยยะและลูกชาย เป็นนักการเมืองท้องถิ่น อีกทั้งเป็นกลุ่มคนเสื้อแดง และกำลังจะลงสมัครสมาชิก อบจ.เขตเมืองลำปาง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมสืบสวนหาสาเหตุและติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook