ไฟไหม้บ้านไม้ คลอก 2 ตายายดับในกองเพลิง

ไฟไหม้บ้านไม้ คลอก 2 ตายายดับในกองเพลิง

ไฟไหม้บ้านไม้ คลอก 2 ตายายดับในกองเพลิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปัว จ.น่าน ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านคนชรา มีผู้ติดอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว จึงได้รีบประสานงานกับเจ้าหน้าที่หน่วบดับเพลิงไปในทันที

แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบซากบ้านที่ถูกไฟไหม้ทั้งหลัง เหลือเพียงตอตะโก โดยเดิมบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ยกใต้ถุนสูง เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต 2 ศพ คือ นายทอง คำเทพ อายุ 82 ปี ถูกพบอยู่บริเวณห้องนอน และ นางเทียบ คำเทพ อายุ 77 ปี อยู่พบศพอยู่บริเวณชั้นล่าง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ทั้ง 2 เป็นสามีภรรยากัน ปัจจุบันบ้านหลังดังกล่าวอยู่อาศัยทั้งหมด 4 คน มีลูกชายกับหลานชายของผู้ตายอาศัยอยู่ร่วมด้วย นายชาญ คำเทพ อายุ 51 ปี ลูกชายของผู้เสียชีวิตให้การว่า ขณะเกิดเหตุกำลังนอนหลับอยู่บนบ้าน รู้สึกว่าร้อนอบอ้าวเป็นอย่างมาก เมื่อลืมตาขึ้นก็พบว่าไฟกำลังไหม้บ้าน จึงได้รีบเข้าไปช่วยเหลือพ่อที่ป่วยพิการกับแม่ที่อยู่ภายในห้องนอน แต่เปลวเพลิงได้ลุกไหม้อย่างหนัก ทำให้ไม่สามารถฝ่าเข้าไปช่วยเหลือพ่อแม่ได้

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานเหตุเพลิงไหม้ว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากสภาพเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอาจจะเก่าและทรุดโทรม ทำให้เกิดสายไฟหลอมละลายและเกิดประกายไฟทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้บ้าน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook