โจรเหนือเมฆ! ปีนดาดฟ้างัดร้านทองกวาดเรียบ

โจรเหนือเมฆ! ปีนดาดฟ้างัดร้านทองกวาดเรียบ

โจรเหนือเมฆ! ปีนดาดฟ้างัดร้านทองกวาดเรียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายงัดร้านทองย่านตลาดสดวัดชัยมงคล พัทยาใต้ ก่อนจะลักทรัพย์สินไปเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นทราบว่าคนร้ายงัดแงะหวังโจรกรรมอีก 2 ร้าน จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นร้านทองชื่อ ห้างทองอู่ทอง ซึ่งตั้งอยู่ในอาคารพาณิชย์แบบตึกแถว 4 ชั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบความเสียหาย พบมีรอบงัดแงะหลายจุด คนร้ายสามารถลักเอาสร้อยคอทองคำในตู้โชว์ไป รวมน้ำหนักประมาณ 20 บาท พระเครื่องและเหรียญทองคำราวๆ 50 เหรียญ และเงินสดอีกจำนวน 200,000 บาท เมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายใช้ผ้ามาปิดบังกล้องทั้ง 2 ตัวภายในร้านเอาไว้

นางพิมพ์พกา จิรโชคทรัพย์สิน อายุ 53 ปี เจ้าของร้านทองยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพาเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบบริเวณชั้นดาดฟ้าของร้าน ซึ่งมีรอยงัดแงะผ่านเข้ามาทางฝ้าเพดานชั้น 4 ซึ่งเป็นห้องนอนของเจ้าของร้าน จุดนี้พบว่ามีการรื้อค้นทรัพยสินด้วย โดยคนร้ายลักเอาพระเครื่องเก่าแก่กว่า 100 องค์ของเจ้าของร้านไปทั้งหมด

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังเข้าตรวจสอบ ร้านเมืองพลอย ร้านขายนาฬิกา และ ร้านชัยพฤกษ์เภสัช ร้านขายยา ที่อยู่ติดกับร้านขายทองที่เกิดเหตุ คนร้ายได้เข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์เช่นเดียวกัน จากการปีนเข้ามาทางดาดฟ้า แต่เบื้องต้นทั้ง 2 ร้านไม่พบรายการทรัพย์สินที่สูญหายแต่ใด พบเพียงร่องรอยการรื้อค้นเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า คนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะมีมากกว่า 1 คน และมีการวางแผนโจรกรรมมาเป็นอย่างดี รู้ความเคลื่อนไหวของร้านทองและเจ้าของร้านเป็นอย่างดี รู้มุมกล้องวงจรปิดและช่องทางเข้า-ออก สำหรับเหตุลักทรัพย์ครั้งนี้ คาดว่ามีมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการเก็บหลักฐานจากรอยนิ้วมือแฝงของคนร้าย พร้อมกับเรียกผู้ต้องสงสัยบริเวณใกล้เคียงมาสอบสวน และเร่งดำเนินคดีตามกฎหมายกับคนร้ายให้ได้เร็วที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook