แม่ทำคลอดลูกแท้ง ถามหาศพหายปริศนา?

แม่ทำคลอดลูกแท้ง ถามหาศพหายปริศนา?

แม่ทำคลอดลูกแท้ง ถามหาศพหายปริศนา?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 พ.ค.) นางสุพิชา ถิ่นนอก อายุ 29 ปี และ นายพีรพงษ์ สุขบุญส่ง อายุ 33 ปี สองสามีภรรยาได้เข้าร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี หลังจากที่ได้เข้าตรวจครรภ์และปรากฎพบว่าลูกได้แท้งเสียชีวิตอยู่ภายในครรภ์ จึงได้เดินทางไปทำคลอดนำลูกที่เสียชีวิตแล้วออกจากครรภ์ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านรังสิต

โดย นางสุพิชาและนายพีรพงษ์ เล่าว่า ได้ฝากครรภ์ลูกสาวคนที่ 2 กับโรงพยาบาลภูมิพล แต่ต่อมาเมื่อครรภ์อายุได้ 5 เดือน ทางโรงพยาบาลตรวจพบว่าลูกได้เสียชีวิตแล้วอยู่ภายในครรภ์ จึงได้ส่งตัวนางสุพิชาไปทำคลอดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านรังสิต ตามบัตรประกันสังคม เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ภายหลังจากการทำคลอด ทางโรงพยาบาลดังกล่าวระบุว่าจะนำศพทารกที่เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาให้ที่ วัดแก้วนิมิต ย่านคลองหนึ่ง ทั้ง 2 คนไม่ได้ติดใจอะไร จึงได้เซ็นยินยอมให้ดำเนินการไปและนางสุพิชายังนอนพักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลดังกล่าว จนกระทั่งวันที่ 6 พฤษภาคม ถึงกำหนดที่ต้องออกจากโรงพยาบาล นางสุพิชาบอกว่าช่วงที่นอนพักรักษาตัว ได้ยินเสียงเด็กทารกร้องไห้อยู่บ่อยๆ จึงตัดสินใจว่าจะไปทำบุญให้ลูกที่เสียชีวิตที่วัด

แต่เมื่อเดินทางมาที่วัดแก้วนิมิต เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศล พระพิศิษฐ์ ธีรภัทโธ พระลูกวัด แจ้งว่า ช่วงที่ผ่านมาไม่มีรายงานการนำศพเด็กทารกที่เสียชีวิตมาเผาที่แห่งนี้ เพราะพระพิศิษฐ์เป็นผู้ถือกุญแจเมรุด้วยตัวเอง หากมีการเผาศพต้องรู้ ทำให้สองสามีภรรยากลับไปสอบถามที่โรงพยาบาล ก็ยังยืนยันว่าได้นำศพทารกไปมอบที่วัดแก้วนิมิตแล้ว โดยวางไว้หน้าห้องพักสัปเหร่อ พร้อมเอกสารจากโรงพยาบาล เพราะขณะนั้นไม่มีผู้ใดอยู่วัด

หลังจากได้รับแจ้งร้องทุกข์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต ได้เดินทางไปตรวจสอบที่วัดแก้วนิมิต สอบสวน นายไพร โพธา อายุ 70 ปี สัปเหร่อประจำวัด และตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ พบถุงสำหรับใส่ซากรกเด็กใกล้บ่อน้ำ แต่ไม่พบศพเด็กทารกแต่อย่างใด ซึ่งนายไพรอ้างว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ศพทารกมาฝังไว้ ยืนยันว่าไม่ใช่ศพทารกที่กำลังหากัน และไม่เคยได้รับการติดต่อเรื่องศพทารกจากโรงพยาบาลดังกล่าวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมได้นัดให้ 2 สามีภรรยาผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล และสัปเหร่อวัดแก้วนิมิต มาดำเนินการสอบสวนโดยละเอียดเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป เนื่องจากเกรงว่าการหายไปของศพเด็กทารก อาจจะเกี่ยวกับกลุ่มคนทำไสยศาสตร์ นำซากเด็กทารกไปทำลูกกรอกหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยเฉพาะช่วงที่เกิดเหตุตรงกับวันที่ 5 พฤษภาคม หรือ เสาร์ 5 เป็นฤกษ์ที่เหมาะสมกับการทำคุณไสยในลักษณะนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook